รีเซต

จับได้แล้ว คนขโมยเงินออมเด็กๆ ป.2 รวม 685 บาท อ้างอารมณ์ชั่ววูบ นำไปซื้อน้ำอัดลม

จับได้แล้ว คนขโมยเงินออมเด็กๆ ป.2 รวม 685 บาท อ้างอารมณ์ชั่ววูบ นำไปซื้อน้ำอัดลม
มติชน
26 พฤษภาคม 2565 ( 22:06 )
132
จับได้แล้ว คนขโมยเงินออมเด็กๆ ป.2 รวม 685 บาท อ้างอารมณ์ชั่ววูบ นำไปซื้อน้ำอัดลม

ครูนักเรียนเศร้าทั้งห้อง วงจรปิดจับภาพโจ๋ย่องขโมยเงินออม ล่าสุดตำรวจอัมพวารวบผู้ก่อเหตุแล้ว เจ้าตัวอ้างอารมณ์ชั่ววูบ หาเงินซื้อน้ำอัดลม

 

จากกรณีวัยรุ่นปีนโรงเรียนวัดบางแคกลาง (ไพลประชานุกูล) ต.บางแค อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม งัดห้องเรียนขโมยเงินออมนักเรียนชั้น ป.2 ได้เงิน 685 บาท เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 00.30-01.45 น.วันที่ 25 พฤษภาคม

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผกก.สภ.อัมพวา พร้อม พ.ต.ท.ประชุม นนทารักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.อัมพวา, พ.ต.ต.วัชระ พัฒนกุลอนันต์ สว.สส.สภ.อัมพวา, ร.ต.อ.ภาสวรณ์ ลิ้มไพบูลย์ รอง สว.สส.สภ.อัมพวา ร.ต.อ.รังสรรค์ ดีรอด สว.(สอบสวน) พร้อมชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายมิโท สัญชาติเมียนมา อายุ 19 ปี ได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.บางแค อ.อัมพวา หลังไปรับจ้างทำสวน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตรอยสักที่ข้อเท้า จึงพามาชี้จุดก่อเหตุประกอบคำรับสารภาพ ตั้งแต่บริเวณหน้าโรงเรียน จุดปีนอาคารเรียน จุดงัดแงะ จุดขโมยของ กระทั่งหลบหนี

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายมิโทรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง แต่เดิมตนอาศัยอยู่กับพ่อเลี้ยง และเรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.เพชรบุรี แต่เมื่อโควิด-19 ระบาดทำให้ไม่ได้ไปโรงเรียน และไม่ได้เรียนออนไลน์ ได้ตะเวนหางานทำ เมื่อโรงเรียนเปิดเทอมก็ได้กลับไปเรียน และได้มาทำงานในบริเวณใกล้กับ ร.ร.วัดบางแคกลาง ก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำของวันที่ 24 พฤษภาคม ตนเข้ามาวิ่งใน ร.ร.วัดบางแคกลาง เห็นอาคารเรียนไม่มีคนอยู่ เกิดอารมณ์ชั่ววูบอยากมีเงินไปใช้จ่าย จึงรอจนถึงเวลา 00.30 น.แล้วก่อเหตุปีนไปบนอาคารเรียนเพื่อขโมยเงินดังกล่าว ก่อนจะนำเงินไปซื้อน้ำอัดลมกิน และกลับบ้านพัก กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

พ.ต.อ.รณกรเปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว เมื่อช่วงสายวันนี้จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเหตุลักทรัพย์ทำให้นักเรียนและครูเสียขวัญ กระทั่งไม่ทันข้ามวันเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมได้ทันควัน เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

น.ส.สุดารัตน์ เขียวหอม รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบางแคกลาง กล่าวว่า โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียน 41 คน คุณครู 5 คน บุคลากรสนับสนุน 2 คน โรงเรียนก็มีงบประมาณน้อย นักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะยากจน จึงมีโครงการออมเงินเพื่อปลูกฝังนิสัยรักการออมให้กับนักเรียน และมีโครงการปลูกพืชผักสวนครัวเพื่อหารายได้สนับสนุนการเรียนการสอน เมื่อถูกขโมยเงินออมและเงินขายผักโครงการอาหารกลางวันหายไป แม้จะเป็นเงินเพียง 685 บาท แต่ก็เป็นความตั้งใจของคุณครูและเด็กๆ ที่ตั้งใจ จึงทำให้คุณครูและนักเรียนเสียขวัญ แต่เมื่อจับผู้ก่อเหตุได้ จึงต้องขอขอบคุณตำรวจและชาวบ้านในพื้นที่ที่ช่วยกันจับคนร้ายรายนี้

 

น.ส.สุดารัตน์กล่าวว่า แม้ ร.ร.มีงบประมาณน้อย แต่ก็จำเป็นต้องจัดการเรียนการสอนให้ดีมีคุณภาพ ดังนั้น ในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม คณะกรรมการโรงเรียนจึงกำหนดทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสนับสนุนการศึกษา หารายได้จ้างคุณครูมาสอนหนังสือ 1 คน ผู้มีจิตศรัทธาช่วยบริจาคปัจจัยสนับสนุนการศึกษาเพื่อให้เด็กๆ ได้มีการศึกษาที่ดี ติดต่อบริจาคได้ที่ ร.ร.วัดบางแคกลาง โทรศัพท์ 08-0137-8742 หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสมุทรสงคราม ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อการศึกษา ร.ร.วัดบางแคกลาง เลขบัญชี 709-0-31904-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง