รีเซต

ผวาเสือโคร่ง! โผล่ตะปบคนเหวอะปางตาย เตือนชาวปิล๊อกคี่ห้ามเข้าป่าเด็ดขาด

ผวาเสือโคร่ง! โผล่ตะปบคนเหวอะปางตาย เตือนชาวปิล๊อกคี่ห้ามเข้าป่าเด็ดขาด
ข่าวสด
28 มกราคม 2565 ( 20:40 )
86
ผวาเสือโคร่ง! โผล่ตะปบคนเหวอะปางตาย เตือนชาวปิล๊อกคี่ห้ามเข้าป่าเด็ดขาด

หัวหน้าอุทยานเขาแหลม นำกำลังเข้าป่าบ้านปิล๊อกคี่ ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ป้องกันเฝ้าระวังไม่ให้เสือโคร่งกลับเข้ามาทำร้ายชาวบ้านอีก พร้อมสั่งห้ามเข้าป่าเด็ดขาด หลังจู่โจมโผล่ขย้ำตะปบปางตาย ขณะเดินไปเลี้ยงวัว-ควาย โชคดีเพื่อนที่ไปด้วยกันช่วยรอด

วันที่ 28 ม.ค. 2565 จากกรณีเกิดเหตุเสือโคร่ง โผล่จู่โจมตะปบนายหวาน อายุ 46 ปี ชาวบ้านปิล๊อกคี่ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ขณะเดินไปดูวัว-ควายที่เลี้ยงไว้ห่างจากหมู่บ้าน 2 ก.ม.สาหัสมีแผลฉกรรจ์ทั่วร่างกายเสียเลือดมาก ถูกนำขึ้นเรือออกมาขึ้นรถพยาบาลส่งรพ.ทองผาภูมิ ซึ่งหมู่บ้านปิล๊อกคี่แห่งนี้ เป็นพื้นที่เดียวกับข่าวดังกรณีชาวบ้าน 5 ราย ยิงเสือโคร่งตายไป 2 ตัว

ล่าสุดเรื่องนี้ เมื่อเวลา 19.00 น. นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตนได้รับแจ้งจาก นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และ นายกมลาส อิสสอาด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ว่า

วันนี้มีเสือโคร่งได้ทำร้าย ชาวบ้านในเขตอุทยานแห่งชาติ เขาแหลม ผู้บาดเจ็บ ชื่อ นายหวาน ไม่นามสกุล ไม่มีบัตรเป็นชาว กระเหรี่ยง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พบบาดแผลบริเวณลำคอ มือ แขน ขา และ ใบหน้าประมาณ 20 แห่ง

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุผมได้สั่งการให้ ทางนายกมลาศ อิสสอาด หัวหน้าอุทยานเขาแหลม นำกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ10 นาย เดินทางไปบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อปกป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้เสือโคร่งกลับเข้ามาบริเวณดังกล่าวอีก และในช่วงนี้ห้ามมิให้ชาวบ้านเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม และอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิอีก หากมีความจำเป็นก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ เพื่อจะได้จัดกำลังเฝ้าดูแลความปลอดภัยให้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง