รีเซต

บิ๊กล็อตหุ้น HENG 577.21 ล้านหุ้น ราคา 1.95 บาท มูลค่า 1,125 ลบ.

บิ๊กล็อตหุ้น HENG 577.21 ล้านหุ้น ราคา 1.95 บาท มูลค่า 1,125 ลบ.
ทันหุ้น
19 ตุลาคม 2564 ( 10:35 )
207
บิ๊กล็อตหุ้น HENG 577.21 ล้านหุ้น ราคา 1.95 บาท มูลค่า 1,125 ลบ.

ทันหุ้น-หุ้นบริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ HENG ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET ในวันนี้(19 ต.ค.) เป็นวันแรก มีการซื้อขายบิ๊กล็อตจำนวน 25 รายการ 577.21 ล้านหุ้น ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 1.95 บาท เท่ากับราคา IPO ในมูลค่าการซื้อขาย 1,125.56 ล้านบาท ก่อนหน้านี้ผูบริหารระบุว่า ในวันแรกจะมีการทำรายการบิ๊กล็อต ซึ่งเป็นการซื้อหุ้นจากธนาคาร กสิกรไทย จำกัด(มหาชน) หรือ KBANK ในจำนวน 381 ล้านหุ้น หรือ 10% เพื่อเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุุรกิจ นอกจากนี้ผู้ถอหุ้นกลุ่มทวีเฮง จะขายหุ้นบิ๊กล็อตจำนวน 186.21 ล้านหุ้น หรือ 4.9% ให้แก่นักลงทุนรายใหญ่ 9 ราย 

 

นายวิชัย ศุภสาธิตกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อรายใหญ่ในภาคเหนือภายใต้แบรนด์ ‘เฮงลิสซิ่ง’ เปิดเผยว่า 19 ตุลาคม 2564 บริษัทฯ ได้นำหุ้นเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมวดธุรกิจการเงิน/เงินทุนและหลักทรัพย์ โดยใช้ชื่อย่อว่า ‘HENG’ ในการซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งถือเป็นก้าวที่สำคัญของบริษัทฯ ที่จะเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจการให้บริการสินเชื่อแก่ประชาชนเพื่อสร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรมแก่ลูกค้าในแต่ละท้องถิ่นได้อย่างดียิ่งขึ้น และก้าวสู่ผู้นำการให้บริการสินเชื่อที่ครบวงจรในประเทศไทย

 

บริษัทฯ พร้อมนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญการดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อมากว่า 20 ปี ของกลุ่มผู้ถือหุ้นทั้ง 4 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มทวีเฮง กลุ่มพัฒนสิน กลุ่มมิตรเอื้ออารีย์ และกลุ่มสินปราณี การร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ HENG ประกอบกับทีมพนักงานของ ‘เฮงลิสซิ่ง’ ที่เป็นคนในพื้นที่ จึงมีความเข้าใจในพฤติกรรมความต้องการของลูกค้าในแต่ละท้องถิ่นได้ดี สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงแหล่งเงินทุนด้วยควาวมโปร่งใสและคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของลูกค้า 

 

และความแข็งแกร่งจากการมีเครือข่ายพันธมิตรผู้ประกอบการเต็นท์รถมือสองและนายหน้ากว่า 5,100 ราย ที่เปรียบเสมือนสาขาของ HENG เพื่อทำหน้าที่แนะนำผลิตภัณฑ์สินเชื่อและส่งต่อลูกค้าไปยังสาขาในแต่ละพื้นที่ จะช่วยส่งเสริมการให้การบริการสินเชื่อและช่วยผลักดันการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

 

นางสุธารทิพย์ พิสิฐบัณฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แผนสร้างการเติบโตหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันในธุรกิจ จากกลยุทธ์การดำเนินงานที่มุ่งขยายฐานลูกค้า ผ่านการขยายสาขาให้ครบ 830 สาขา โดยเน้นพื้นที่ที่ลูกค้ามีความต้องการแหล่งเงินทุน เช่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก จากปัจจุบันที่ HENG มีความแข็งแกร่งในเขตภาคเหนือ รวมถึงการลงทุนเพิ่มเติมในโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเสริมศักยภาพการให้บริการแก่ลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่มีความหลากหลาย ตอบสนองความต้องการเงินทุนของลูกค้าในท้องถิ่นได้เหมาะสมกับระดับความสามารถชำหนี้ ช่วยให้บริษัทฯ สามารถควบคุมและบริหารจัดการคุณภาพลูกหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และผลักดันพอร์ตสินเชื่อรวมเพิ่มเป็น 14,800 ล้านบาท ภายในปี 2566

 

นายพงษ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า HENG มีศักยภาพเติบโตที่โดดเด่นจากพื้นฐานทางการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งในการให้บริการสินเชื่อแก่คนท้องถิ่นและแผนงานสร้างการเติบโตทางธุรกิจ เพื่อขยายฐานการให้บริการด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่หลากหลายแก่ลูกค้าในภูมิภาคอื่น ๆ เพิ่มเติมผ่านเครือข่ายสาขาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพันธมิตรเต็นท์รถมือสองและนายหน้ามากว่า 5,100 ราย  จะช่วยสนับสนุนอัตราการขยายตัวของพอร์ตสินเชื่ออย่างก้าวกระโดดและผลักดันให้ HENG เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

 

ราคาหุ้น HENG เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 3.14 บาท บวก 1.19 บาท หรือ 61.03% มีมูลค่าการซื้อขาย 4,698.25 ล้านบาท 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง