รีเซต

ท่องเที่ยวเชิงกีฬา ดึงคนรุ่นใหม่ #มากับใจไปกับบอร์ด

ท่องเที่ยวเชิงกีฬา ดึงคนรุ่นใหม่ #มากับใจไปกับบอร์ด
ข่าวสด
1 พฤษภาคม 2565 ( 18:59 )
150
ท่องเที่ยวเชิงกีฬา ดึงคนรุ่นใหม่ #มากับใจไปกับบอร์ด

ชุมพร รองผู้ว่าฯสมพร เปิดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา ดึงดูดคนรุ่นใหม่ #มากับใจไปกับบอร์ด "SUP & SAND @ Chumphon" ครั้งที่ 1 กระดานยืนพาย หาดทรายรีถึงเกาะมะพร้าว

 

นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดงาน "SUP & SAND @Chumphon" ครั้งที่ 1 เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าสู่พื้นที่จังหวัดชุมพร สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว

 

หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เริ่มคลี่คลาย ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างเทรนด์ของกีฬา คือกระดานยืนพาย หรือ SUP BOARD กับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (Eco Tourism) ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ

 

 

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้พาย SUP BOARD จากฝั่งหาดทรายรี ไปยังเกาะมะพร้าว ระยะทางประมาณ 1 กม. และร่วมทำกิจกรรมเก็บขยะชายหาด โดยกิจกรรมในครั้งนี้มี นางปวีณ์ริศา เกิดสม ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชุมพร นางวาสนา ปัจฉิมเพ็ชร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร หัวหน้าส่วนราชการ และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

 

 

นายสมพร กล่าวว่า SUP & SAND @Chumphon ครั้งที่ 1 #มากับใจไปกับบอร์ด เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ผสมผสานระหว่างกีฬาและการท่องเที่ยว ซึ่งกระดานยืนพาย หรือ SUP BOARD เป็นมากกว่ากีฬา เพราะนอกจากจะเป็นการออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นกิจกรรมสันทนาการ ได้พักผ่อน สัมผัสธรรมชาติ อากาศที่บริสุทธิ์ หายใจได้เต็มปอด

 

เหมาะแก่การออกกำลังกายและท่องเที่ยวช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่จัดในที่โล่ง ปลอดโปร่ง ไม่มีความแออัด ปลอดภัยต่อการแพร่ระบาดของโรค ถือเป็นมิติใหม่ของจังหวัดชุมพร ที่ทางนายโชตินรินทร์ เกิดสม ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ให้นำกิจกรรมการพาย SUP BOARD เข้ามาในพื้นที่

 

 

เนื่องจากจังหวัดชุมพรมีความได้เปรียบด้านทรัพยากรธรรมชาติ มีชายหาดยาวกว่า 222 กม. มีความงดงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะพื้นที่หาดทรายรี เป็นสถานที่ที่มีเรื่องราวมายาวนาน เป็นที่ตั้งของพระตำหนักเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือ หมอพร หรือ บิดาของกองทัพเรือ

 

ซึ่งหาดทรายรีเป็นสถานที่สิ้นพระชนม์ของพระองค์ เชื่อว่า การท่องเที่ยวในรูปแบบนี้จะเป็นนำท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดในช่วงที่ยังมีโควิด-19 และเมื่อถึงวันที่ไม่มีโรคระบาดแล้ว กีฬา SUP BOARD ก็จะยิ่งได้รับความนิยม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาในจังหวัดชุมพร

 

“กีฬา SUP BOARD หลายคนที่ไม่เคยได้สัมผัสคงคิดว่า เป็นกีฬาที่มีความเสี่ยง ไม่สนุก แต่ผมเองไม่เคยมีประสบการณ์ มาเริ่มวันนี้ครั้งแรกเป็นกีฬาที่สนุกมาก และมีความสุขมาก ได้ยืนอยู่บนทะเลที่มีน้ำใส ๆ มองเห็นปะการังใต้ท้องทะเล สามารถนั่งพายก็ได้ ยืนพายก็ได้ และเมื่อมาถึงเกาะมะพร้าวที่มีความสวยงามมาก หรือหากนักท่องเที่ยวมาเป็นหมู่คณะ สามารถจัดกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ บนหาดได้

 

 

เช่นกิจกรรมพัฒนาชายหาด แคมป์ปิ้ง ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ชื่นชอบการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ การท่องเที่ยวมีที่การผจญภัย มีกิจกรรมที่สนุกสนานและท้าทาย เร้าใจ กิจกรรมนี้จึงตอบโจทย์นั่งท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพรได้อีกทางหนึ่ง” รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับกิจกรรม SUP & SAND @Chumphon ครั้งที่ 1 #มากับใจไปกับบอร์ด จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เม.ย. – 2 พ.ค. 65 บริเวณหาดทรายรี อ.เมืองชุมพร โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร-ระนอง ร่วมกับ กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่จังหวัดชุมพร (Young Entrepreneur Chamber of Commerce Chumphon : YEC Chumphon) ชมรมกีฬากระดานยืนพายชุมพร (Standup Paddle Board Chumphon : SUP BOARD CHUMPHON) อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร และภาคีเครือข่ายผู้สนับสนุน

นอกจากจะมีกิจกรรมพาย Sup board แล้ว ยังมีกิจกรรม Workshop ทำผ้าบาติก การแสดงดนตรีริมชายหาด การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อสร้างกระแสการเดินทางภายในจังหวัดชุมพรด้วยแนวคิด เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย ไม่ตกเทรนด์ อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง