รีเซต

ฝนถล่มชุมพร กระแสน้ำซัดถนนขาด 3 จุด น้ำท่วมบ้านปชช. รถเล็กผ่านไม่ได้

ฝนถล่มชุมพร กระแสน้ำซัดถนนขาด 3 จุด น้ำท่วมบ้านปชช. รถเล็กผ่านไม่ได้
มติชน
5 ธันวาคม 2565 ( 13:17 )
68
ฝนถล่มชุมพร กระแสน้ำซัดถนนขาด 3 จุด น้ำท่วมบ้านปชช. รถเล็กผ่านไม่ได้

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 5 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเดชา พยัคฆิน อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ชุมพร เขต อ.ปะทิว ว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักใน จ.ชุมพร โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ปะทิว กระแสนน้ำที่ไหลบ่าลงมาจากเขาอย่างรุนแรงได้ทำให้ถนนทางหลวงชนบทถูกกระแสน้ำซัดขาด 3 จุดด้วยกันคือ หมายเลข 3253 ในพื้นที่หมู่ 6 บ้านบนไร่ ต.ปากคลอง บ้านหัวยายเรือ หมู่ 5 ต.ปากคลอง และพื้นที่ใกล้สำนักสงฆ์ห้วยแกล หมู่ 10 ต.ดอนยาง

 

ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางจากตัวเมืองชุมพร ผ่านบ้านทุ่งมหา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตอุดศักดิ์ สี่แยกบางจาก ไปยังสนามบินชุมพร ในพื้นที่ ต.ชุมโค อ.ปะทิว

 

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบก็พบถนนที่ถูกกระแสน้ำตัดขาดทั้ง 3 จุด ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก บางจุดถูกกระแสนน้ำตัดขาดยาวประมาณ 10-30 เมตร ซึ่งทั้ง 3 จุดเป็นถนนที่อยู่ในระหว่างดำเนินการขยายช่องทางจราจร

 

ผู้รับเหมาก่อสร้างจึงมีการทำทางเบี่ยงชั่วคราวให้ผู้ที่จำเป็นต้องขับผ่าน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ จำเป็นต้องหันไปใช้เส้นทางสายทรัพย์สมบูรณ์ หรือเส้นทางสายนอกคือถนนเพชรเกษมแทน

 

นายเจริญโชค พรหมชุติมา นายอำเภอปะทิว เปิดเผยว่า ได้รายงานให้ นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรรับทราบแล้ว พร้อมทั้งยังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้นำชุมชนในพื้นที่ เพื่อเร่งเข้าไปตรวจสอบและหาทางแก้ไขโดยเร็วแล้ว เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นเวลานาน

 

ผู้สื่อข่าวยังได้รับแจ้งว่า ในพื้นที่บ้านกลางหมู่ 8 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ ได้เกิดน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมถนนสายหลักเข้าสู่ชุมชน ระดับน้ำสูงประมาณ 50-80 เซนติเมตร เป็นระยะทางเกือบ 200 เมตร ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กและรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านได้ ส่วนบ้านเรือน 2 ข้างทางประมาณ 10 หลังคาเรือนก็ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วม ระดับน้ำสูงประมาณ 80-100 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านต้องนำเรือออกมาใช้ในการสัญจรด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง