รีเซต

แตกตื่นทั้งโรงเรียน! พ่อสะพายปืนยาวขอรับลูกกลับ

แตกตื่นทั้งโรงเรียน! พ่อสะพายปืนยาวขอรับลูกกลับ
TNN ช่อง16
29 พฤษภาคม 2566 ( 13:57 )
55
แตกตื่นทั้งโรงเรียน! พ่อสะพายปืนยาวขอรับลูกกลับ

เกิดเหตุระทึกที่จังหวัดชุมพร ผู้ปกครองเด็ก ป.2 สะพายปืนยาว ขอรับลูกกลับจากโรงเรียน ตำรวจเร่งติดตามตัว

เมื่อเวลาประมาณ 07.15 น. ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนภูบดินทร์พิทยาลัย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ในขณะที่ มีผู้ปกครองกำลังทยอยเดินทางมาส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียน ได้มีชายคนหนึ่ง อายุ 29 ปี ขับรถมาจอดที่หน้าโรงเรียน แล้วเดินลงจากรถ โดยได้สะพายอาวุธปืนยาวไว้ที่หลัง เข้ามาที่หน้าประตูโรงเรียน โดยแจ้งกับทางครูว่า จะมารับบุตรชาย ซึ่งอยู่ชั้น ป.2 กลับบ้าน และในระหว่างที่ครูเวรกำลังประสานไปยังเด็ก ชายอายุ 29 ปี เกิดอาการไม่พอใจ จึงได้เดินเข้าไปในโรงเรียนบริเวณสนาม แจ้งต้องการพบบุตรชาย ก่อนที่ครูจะนำบุตรชายมาส่งให้ จากนั้น เขาจึงนำตัวบุตรชายขึ้นรถออกจากโรงเรียนไป

หลังเกิดเหตุทางทีมข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยพบว่า ได้มีบรรดาผู้ปกครอง ทยอยเดินทางมารับบุตรหลานของตนเองกลับบ้าน ซึ่งได้สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับทาง ฝ่ายบริหารของโรงเรียน ทราบว่า ชายคนนี้ได้มาขอพบลูก แต่ด้วยความที่มีอารมณ์เหมือนจะคุมสติไม่อยู่ จึงได้บุกเข้ามาในโรงเรียนกลางลานสนาม และบอกว่าอยากจะพบลูก ทางโรงเรียนประเมินสถานการณ์แล้ว จึงได้อนุญาตให้เด็กกลับบ้านไปกับผู้ปกครองได้ ซึ่งขณะนี้ทราบว่าคนก่อเหตุคนนี้ ขับรถไปในอีกพื้นที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัว และในเบื้องต้นได้มีการสอบถามทางญาติ ก็เชื่อว่าน่าจะมีการเสพยามาด้วย


ทางโรงเรียนก็เลยตามนักเรียนว่าใช่พ่อไหม ก็บอกว่าใช่พ่อครับ เพราะว่ามีปัญหากับข้างบ้านเมื่อคืน แล้วเสร็จปุ๊บโรงเรียนเห็นท่าไม่ปลอดภัย ก็เลยอนุญาตให้เด็กนักเรียนกลับไปกับผู้ปกครอง แล้วพอได้ลูกก็ปกติครับ ก็ขับรถไปโรงพักเองด้วยครับ ไปโวยวายอยู่โรงพักแป๊บหนึ่งแล้วก็ขึ้นรถขับรถไปที่บางสวย แล้วก็ตำรวจก็เข้าไปปิดล้อม ตอนนี้ก็ประมาณว่ายังไม่ยอมลงจากรถ แล้วก็ขับรถไปยังบ้านที่ห้วยเหมือง

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่มีคนโพสต์ก็เกิดความแตกตื่น แต่จริงๆแล้วไม่ได้มีอะไร เขามารับลูกแต่สะพายปืนยาวมาด้วย ซึ่งไม่ได้นำปืนขึ้นมาขู่ใคร และเมื่อรับลูกกลับไปก็ไม่ได้มีอะไร เข้าใจว่าผู้ปกครองเห็นสะพายปืนตกใจ เราเข้าใจตรงนั้น แต่ไม่สมควรแชร์ไปว่า จับตัวประกันได้ ไปเที่ยวเดินตามหา ไม่ใช่เลย เขาแค่ประเด็นแค่ลูกเขาเอง ชั้นป.2/4 มายืนรอ เขาก็ปกติ ครูยังเอากระเป๋ามาให้ แล้วบอกผู้ปกครองคะ กระเป๋าน้องด้วยค่ะ เขาก็ยังยิ้ม ขอบคุณครับอย่างนี้เลย

ผู้สื่อข่าวทราบถาม นายวิชญพัสตร์ ศรีพรหม คุณครู รร.ภูบดินทร์พิทยาลัย อ.หลังสวน จ.ชุมพร บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 07.15 น.ขณะที่ผู้ปกครองมาส่งนักเรียนอยู่นั้นได้มี ชายอายุ 29 ปี ได้ขับรถยนต์มาจอดอยู่ริมถนนหน้ารั้ว รร.แล้วเดินลงมาจากรถสะพายปืนลูกซองยาว เข้าไปด้านใน รร.และมาบอกกับฝ่ายประชาสัมพันธ์ว่าจะมารับลูกชาย ป.2/4 ซึ่งเมื่อตนเองเห็นแบบนั้นก็ได้พยายามเจรจา และได้โทรแจ้งมาที่ ตร.191 ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ ประกอบกับรอนาน จึงได้โวยวายแล้วเดินผ่าวงล้อมไปที่ห้องเรียนของลูกชาย ซึ่งเมื่อถึงลูกชายก็ใช่พ่อ ซึ่งทางครูเห็นว่า อาการของผู้ก่อเหตุสงบลงอย่างเห็นได้ชัด จึงได้มอยให้ลูกชายไปกับพ่อ ก่อนเดินไปที่รถดังกล่าว


แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังอยู่ในระหว่างการติดตามตัว ชายอายุ 29 ปี ที่คาดว่าได้ขับรถไปในพื้นที่อำเภอท้ายเหมือง เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น และตรวจสอบอาวุธปืนดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชุมพร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง