รีเซต

เจ้าทุยจับมือ Bitkub Metaverse พัฒนาแกลเลอรีควายปลักไทยแห่งแรกบนโลกเสมือน !!

เจ้าทุยจับมือ Bitkub Metaverse พัฒนาแกลเลอรีควายปลักไทยแห่งแรกบนโลกเสมือน !!
TNN ช่อง16
5 พฤศจิกายน 2566 ( 09:37 )
55
เจ้าทุยจับมือ Bitkub Metaverse พัฒนาแกลเลอรีควายปลักไทยแห่งแรกบนโลกเสมือน !!

บริษัท เจ้าทุย จำกั ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อยกระดับการอนุรักษ์และเพิ่มคุณค่าควายไทย ประกาศความร่วมมือกับ Bitkub Metaverse ดินแดนโลกเสมือนฟอร์มยักษ์ของประเทศไทย


Bitkub Metaverse  คืออะไร ?


Bitkub Metaverse โลกเสมือนของประเทศไทย เปิดให้ผู้เล่นเข้าไปสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำด้วยการสวมบทเป็นชาว Rabbitian  โดยสามารถสร้างสรรค์รูปลักษณ์และทำกิจกรรมผ่านฟีเจอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การทำฟาร์ม, สัมปทาน, เก็บรวบรวมวัตถุดิบฟรีตามจุดต่าง ๆ, ไอเทมฟื้นฟูพลังงาน, การจัดการที่ดิน และระบบเพื่อน ซึ่งถือเป็นการเปิดช่องทางใหม่ ๆ ให้กับหลากหลายธุรกิจ ทั้งด้านสื่อบันเทิง, การท่องเที่ยว, วัฒนธรรม และการศึกษา เปรียบเสมือนมิติคู่ขนานที่แยกออกจากโลกจริงพร้อมสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้เราได้อย่างไร้ขีดจำกัด


เจ้าทุย x Bitkub Metaverse


สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ของเจ้าทุย ที่ต้องการยกระดับการอนุรักษ์และเพิ่มคุณค่าให้กับควายไทย โดยเป็นการเอาสัตว์เศรษฐกิจอย่างควาย เข้ามาอยู่บนโลกเสมือนให้ทุกคนได้รู้จักถึงศักยภาพและสามารถสร้างประโยชน์ได้หลากหลาย ผ่านแกลเลอรีที่บันทึกข้อมูลเชิงลึกของควายพันธุ์ต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นการยกระดับและเพิ่มมูลค่าให้กับควายปลักไทยผ่านการประยุกต์ ใช้งานของเทคโนโลยีบล็อกเชนบนโลก Bitkub Metaverse


นาย ธนบัตร ใคร่นุ่นสิงห์ ผู้ก่อตั้งบริษัทเจ้าทุยจำกัด กล่าวว่า:

“สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการสืบทอดข้อมูลพันธุ์ควายอันมีมูลค่า ให้ทั้งผู้คนนอกและในวงการควายได้เข้ามาศึกษาข้อมูลควายปลักไทยได้มากยิ่งขึ้น โดยจะอยู่ในรูปแบบแกลเลอรี ซึ่งผมเองมองว่าการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ จะสามารถช่วยเพิ่มมูลค่าควายไทยที่ถือเป็นสัตว์เศรษฐกิจได้มากยิ่งขึ้นไปอีกขั้น”


นาย ภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทบิทคับบล็อคเชนเทคโนโลยีจำกัด กล่าวว่า:

“ในฐานะผู้พัฒนา Bitkub Metaverse ผมเชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับควายไทยได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยเทคโนโลยีบล็อกเชนบนโลก Bitkub Metaverse จะสามารถช่วยให้คนรุ่นใหม่และผู้ที่สนใจสามารถเข้าถึงและรู้จักควายไทยได้มากยิ่งขึ้น ทำให้สามารถเสริมสร้างและพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไปอีกขั้นบนโลกเสมือนแห่งนี้” 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง