รีเซต

ส่อง BCPG โบรกฯ มองมี upside จากากรเข้าซื้อกิจการในอนาคต

ส่อง BCPG โบรกฯ มองมี upside จากากรเข้าซื้อกิจการในอนาคต
ทันหุ้น
13 สิงหาคม 2565 ( 12:32 )
632
ส่อง BCPG โบรกฯ มองมี upside จากากรเข้าซื้อกิจการในอนาคต

#BCPG #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย)  แนะนำซื้อหุ้นบริษัท บีซีพีจี จำกัด(มหาชน) หรือ BCPG ให้ราคาเป้าหมายที่ 17 บาทต่อหุ้น ระบุว่ายังเห็น upside ในอนาคตจากการเข้าซื้อกิจการขนาดใหญ่ โดยเชื่อว่า BCPG กำลังจะประกาศการเข้าซื้อกิจการภายในช่วงไตรมาส 4/65 หลังจากการขายโครงการโรงไฟฟ้าที่อินโดนีเซีย ซึ่ง BCPG จะมีเงินสดที่เพิ่มขึ้น และสามารถลงทุนอีกประมาณ 9.5 หมื่นล้าบาทในช่วงปี 2565-2569

 

ฝ่ายวิจัยยูโอบี เคย์เฮียนฯ ระบุว่า แม้ BCPG จะขายโรงไฟฟ้า Geothermal ในอินโดนีเซียไปตั้งแต่ไตรมาส 1/65 แต่กำไรจากการดำเนินงานก็ยังปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ช่วยหนุน ทั้งการรับรู้รายได้ของโครงการ Nam San 3A (69MW) และ Nam San 3B (45MW) โดยมี capacity factor โดยเฉลี่ยของทั้ง 2โครงการปรับตัวดีขึ้นเป็น 41% จากปัจจัยฤดูกาล  ประการต่อมา  capacity factor ของโครงการ solar farm ในไทยที่ปรับตัวดีขึ้น และการปรับขึ้นค่า Ft ทําให่มีรายได้ของโครงการโรงไฟฟ้าในไทยปรับตัวเพิ่มขึ้น 

 

นอกจากนี้ BCPG มีการปรับปรุงวิธีการเดินสายส่งจากลาวไปเวียดนาม ทำให้สามารถขายไฟฟ้าไปยังเวียดนามในช่วงไตรมาส 3/65 ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าพลังลมในลาวขนาด 600 MW ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะสามารถ COD ได้ในปี 2568

 

ราคาหุ้น BCPG ปิดล่าสุดอยู่ที่ 10.50 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 54.66 ล้านบาท 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง