รีเซต

โดนขู่หนัก! หนุ่มโวย5ตำรวจแม่อายอุ้มลูก-เมียรีด3แสน เจอเสนอเงิน1.5ล้านแลกพลิกลิ้น

โดนขู่หนัก! หนุ่มโวย5ตำรวจแม่อายอุ้มลูก-เมียรีด3แสน เจอเสนอเงิน1.5ล้านแลกพลิกลิ้น
ข่าวสด
13 พฤษภาคม 2563 ( 16:55 )
199
โดนขู่หนัก! หนุ่มโวย5ตำรวจแม่อายอุ้มลูก-เมียรีด3แสน เจอเสนอเงิน1.5ล้านแลกพลิกลิ้น

 

จากกรณี นายฐานะพล อายุ 45 ปี เจ้าของร้านอาหารในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และ น.ส.พิมพ์ชนก อายุ 24 ปี ซึ่งถือบัตรสีชมพูเป็นบุุคคลไม่มีสัญชาติไทย เข้าร้องเรียน พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ.5 ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มตำรวจ สภ.แม่อาย 5 นาย หลังจับกุมตัวน.ส.พิมพ์ชนก พร้อมลูกชายไปรีดเงิน 3 แสนบาทแลกกับการปล่อยตัว ทำให้ตำรวจทั้ง 5 นายถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

 

ล่าสุดคดีนี้ วันที่ 13 พ.ค. ที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม จ.เชียงใหม่ นายฐานะพล เข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือ เนื่องจากโดนข่มขู่จากการร้องเรียนให้ดำเนินคดีกับกลุ่มตำรวจทั้ง 5 นาย โดยระบุว่า มีบุคคลอ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่หลายคนในพื้นที่ อ.แม่อาย โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาเสนอเงินให้ 1 ล้าน 5 แสนบาทเพื่อให้กลับคำให้การ ซึ่งตนและภรรยาไม่ยินยอม และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเพราะตอนนี้โดนข่มขู่ทุกหนทาง อีกทั้งช่วงนี้ลำบาก เรื่องโรคระบาดทำงานไม่ได้ เงินไม่มีใช้ เงินที่ถูกรีดไปก็ไม่ได้คืน

 

 

" ผมโดนข่มขู่อย่างหนักและทุกรูปแบบ ทั้งจากผู้ใหญ่ คนรู้จัก คนอ้างเป็นตำรวจ ล่าสุดมีคนเสนอเงินให้ 1.5 ล้านบาทให้ไปเอา แต่ต้องถอนเรื่องโดยให้กลับคำให้การว่าเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งรูปแบบเหล่านี้เหมือนเป็นการวิ่งเต้น ล้มคดี ซึ่งผมไม่อยากได้ ผมอยากได้เงิน 3 แสนของผมคืน และอยากให้หน่วยงานที่ดำเนินการเรื่องนี้ตามกฏหมาย เอาผิดตำรวจไม่ดีให้หมดจากสังคม "

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงค์ธรรมรับเรื่องร้องเรียนไว้ตรวจสอบ ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

อ่าน สุดฉาว! เจ้าของร้านอาหารร้องถูกตำรวจอุ้มเมีย-ลูกเข้าป่า รีดไถเงิน แฉหลักฐานเด็ด

 

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง