รีเซต

คนร้ายบุกยิงชาวบ้านไนจีเรีย เสียชีวิต 36 คน บ้านเรือนพังเสียหาย

คนร้ายบุกยิงชาวบ้านไนจีเรีย เสียชีวิต 36 คน บ้านเรือนพังเสียหาย
TNN World
26 สิงหาคม 2564 ( 16:19 )
151
คนร้ายบุกยิงชาวบ้านไนจีเรีย เสียชีวิต 36 คน บ้านเรือนพังเสียหาย
Nigeria: มีเหตุร้ายเกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ทางตอนกลางของประเทศไนจีเรีย คนร้ายบุกยิงชาวบ้านเสียชีวิต 36 คน และยังทำลายสิ่งปลูกสร้างเสียหายจำนวนมาก
 
 
 
ช่วงกลางดึกของวันอังคาร (24 สิงหาคม) ที่ผ่านมา มีกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนบุกยิงชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองจอส ทางตอนกลางของประเทศไนจีเรีย มีผู้เสียชีวิต 36 คน และบ้านเรือนพังเสียหายอีกหลายหลังคาเรือน
 
 
 
เจ้าหน้าที่ ระบุว่า จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่มีความขัดแย้งรุนแรงระหว่างชนพื้นเมืองหลายกลุ่ม และมักมีเหตุนองเลือดเกิดขึ้นบ่อยครั้ง
เบื้องต้น ทางการยังไม่ได้สรุปว่ากลุ่มใดมีส่วนรับผิดชอบกับเหตุรุนแรงในครั้งนี้ เนื่องจากทหารยังเข้าไม่ถึงจุดเกิดเหตุเนื่องจากสะพานเข้าหมู่บ้านพังเสียหาย จึงทำให้ยังไม่ทราบสถานการณ์ในพื้นที่
 
 
 
ขณะเดียวกัน มีกลุ่มผู้ประท้วงรวมตัวนอกสำนักงานรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ และนำร่างผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์มาประกอบพิธีทางศาสนา
 
 
 
สำหรับเมืองจอส เป็นเมืองทางตอนกลางตั้งอยู่บริเวณที่ราบสูง โดยเมืองแห่งนี้มักมีการต่อสู้ระหว่างกลุ่มชนพื้นเมืองที่เป็นใหญ่ในพื้นที่ทางตอนเหนือ และยังมีกลุ่มอื่น ๆ ที่มีความขัดแย้งร่วมกันด้วย
 
 
 
ปีนี้เป็นปีที่ไนจีเรียเผชิญเหตุรุนแรงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งการลักพาตัวเรียกค่าไถ่ และการปล้นรายวันในหลายเมือง รากของปัญหาที่มาจากความยากจน จนทำให้การแข่งขันด้านทรัพยากรและงานทวีความรุนแรงขึ้น นำไปสู่ความขัดแย้งทางชาติพันธุ์และศาสนาที่เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง