รีเซต

‘Tatamel’ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพับได้ บ๊ายบายปัญหาที่จอดเต็ม!

‘Tatamel’ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพับได้ บ๊ายบายปัญหาที่จอดเต็ม!
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2564 ( 10:53 )
348
‘Tatamel’ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพับได้ บ๊ายบายปัญหาที่จอดเต็ม!

เคยกังวลเรื่องปัญหาที่จอดรถมอเตอร์ไซค์กันบ้างไหม? บางครั้งใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ หรือไปงานที่มีคนเยอะ ๆ ต้องวนหาที่จอดกันให้วุ่นทุกที Icoma สตาร์ทอัพสัญชาติญี่ปุ่นจึงได้คิดวิธีแก้ปัญหานี้ ในเมื่อแก้ที่จอดรถไม่ได้ งั้นก็แก้ที่ตัวมอเตอร์ไซค์ไปเลย!


ภาพจาก icoma

 


โดยพวกเขาได้พัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สามารถพับเก็บได้ ขนาดเมื่อพับแล้วพอดีกับโต๊ะเลยทีเดียว โดยเมื่อกางออกจนสุด รถมอเตอร์ไซค์คันนี้จะมีขนาดยาวประมาณ 48.4 นิ้ว สูงประมาณ 39.3 นิ้ว และกว้างประมาณ 25.6 นิ้ว 


ไฮไลท์คือเมื่อพับแล้ว Tatamel จะมีขนาดประมาณ 27.6 x 26.8 x 10.2 นิ้วเท่านั้น ซึ่งเป็นขนาดที่สามารถวางไว้ใต้โต๊ะได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญมันไม่ต้องยกย้ายไปไหน แต่เข็นไปมาโดยใช้ล้อหน้าของมันได้เลย ขนง่ายไปอีก!


ภาพจาก icoma

 


มอเตอร์ที่ติดตั้งมาให้มีขนาด 600 วัตต์ ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟตขนาด 12 แอมป์ สามารถทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง และวิ่งได้ในระยะสูงสุดประมาณ 50 กิโลเมตร


Tatamel ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์อีกมากมาย เช่น มีระบบกันสะเทือนด้านหน้าและด้านหลัง, ความสามารถในการชาร์จอุปกรณ์อื่น ๆ ด้วยแบตเตอรี่ของตัวมันเอง, ระบบไฟส่องสว่างแบบ LED และที่เก๋คือแผงลายไม้ด้านข้างสามารถถอดเปลี่ยนได้ อาจจะทำเป็นรถวิ่งป้ายโฆษณาเหมือนที่เราเห็นกับรถตุ๊กตุ๊กก็ทำได้สบายเลยทีเดียว

ภาพจาก icoma

 



อย่างไรก็ตามรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพับได้รุ่นนี้ยังคงเป็นรุ่นต้นแบบเท่านั้น ถึงแม้ว่ามันจะสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แล้ว แต่ ‘Tatamel’ ก็ยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการผลิต ดังนั้นใครที่กำเงินรอแล้วอาจจะต้องรออีกหน่อยนะ




ขอบคุณข้อมูลจาก

interestingengineering


ขอบคุณภาพจาก

icoma

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง