รีเซต

นักลงทุนเบนเข็มลงทุนหุ้นไฮเทคมากกว่าพลังงาน-แบงก์

นักลงทุนเบนเข็มลงทุนหุ้นไฮเทคมากกว่าพลังงาน-แบงก์
TNN ช่อง16
2 ธันวาคม 2563 ( 14:06 )
94
นักลงทุนเบนเข็มลงทุนหุ้นไฮเทคมากกว่าพลังงาน-แบงก์

วันนี้( 2 ธ.ค.63) ในงานสัมมนาทิศทางเศรษฐกิจไทย หัวข้อ "หลัง COVID-19 อนาคตเศรษฐกิจไทยจะไปทางไหน"  นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  กล่าวว่า  ที่ผ่านมาไม่ว่าตลาดทุนไทยจะเจอวิกฤติทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น  หวัดนก ซาร์ส น้ำท่วม ปิดสนามบิน แฮมเบอร์เกอร์แฮมเบอร์เกอร์(Hamburger Crisis)ก็สามารถ ฟื้นตัวได้ไม่ถึง 1 ปี  ซึ่งการเกิดโรคโควิดในช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันถือว่าไทยแก้ปัญหาได้ดีและเศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัวแล้ว เห็นได้จากอุตสาหกรรมบางอุตสาหกรรมเริ่มมีกำลังการผลิตที่ดีขึ้นจากการสำรวจข้อมูลของภาคธุรกิจ  โดยมีการปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์และการให้บริการ delivery มากขึ้น รวมถึงเรื่องการบริการโรงพยาบาล การดูแลสุขภาพ  พร้อมนำระบบดิจิทัลเข้ามาช่วยในการทำงาน ซึ่งวิกฤติที่เกิดขึ้นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจปรับ  Digital Transformation  

ทั้งนี้ยังเห็นบางบริษัท  บริหารสภาพคล่อง ระดมทุน ขายหุ้นกู้ เพื่อบริหารจัดการสภาพคล่อง และเห็นสัญญาณว่าการลงทุนกลุ่มไฮเทคเริ่มมีบทบาทสำคัญมากกว่าพลังงาน และธนาคารพาณิชย์

อย่างไรก็ตาม ตลท.พร้อมสนับสนุนให้บริษัทขนาดเล็กเข้ามาระดมทุนในตลาดเพื่อขยายธุรกิจเพิ่ม ด้วยการสร้างแพลตฟอร์ม ให้บริษัทเล็กมาใช้บริการและมีคนคอยแนะนำบริษัทบัญชีและกฏหมาย หวังเติบโตในอนาคตเหมือนกับบริษัทขนาดกลางและขนาดใหญ่

สามารถรับชมถ่ายทอดสดได้ตลอดทั้งวันตามช่องทาง 

FB LIVE :  https://fb.watch/26XXiEKXhB/

YT LIVE : https://www.youtube.com/watch?v=Rr_kWKKNrl8 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง