รีเซต

ป๊าขี่จยย.ตามหาลูก24ปี 5แสนกม.ทั่วจีน-เจออาตี๋แล้ว หลิวเต๋อหัวดีใจด้วย

ป๊าขี่จยย.ตามหาลูก24ปี 5แสนกม.ทั่วจีน-เจออาตี๋แล้ว หลิวเต๋อหัวดีใจด้วย
ข่าวสด
13 กรกฎาคม 2564 ( 21:46 )
76
ป๊าขี่จยย.ตามหาลูก24ปี 5แสนกม.ทั่วจีน-เจออาตี๋แล้ว หลิวเต๋อหัวดีใจด้วย

 

ป๊าขี่จยย.ตามหาลูก24ปี - วันที่ 13 ก.ค. บีบีซี รายงานว่า นายกัว กังถัง ชาวจีน อายุ 51 ปี ผู้ตามหาลูกชายที่ถูกลักพาไปนานกว่า 24 ปี โดยขี่มอเตอร์ไซค์ตามหาทั่วประเทศ 20 มณฑล รวมระยะทางกว่า 500,000 กิโลเมตร พบหน้าลูกชายแล้วในที่สุด ส่วนผู้ต้องสงสัยลักพาตัวเด็ก ถูกจับกุมแล้ว 2 ราย

 

 

"ตอนนี้ผมพบลูกแล้ว หลังจากนี้ก็จะมีแต่ความสุข" นายกัวเปิดใจกับผู้สื่อข่าว และพูดถึงลูกชาย เกา สินเจิ้น ว่า "เขาก็ดีครับ เขาปฏิบัติกับผมดี"

 

 

 

ลูกของนายเกาถูกแก๊งค้ามนุษย์ลักพาตัวขณะอายุ 2 ขวบ ที่บริเวณหน้าบ้านของครอบครัว เมืองเหลียวเฉิง มณฑลซานตง ภาคตะวันออก แล้วถูกนำไปขายที่มณฑลเหอหนาน เมื่อปี 2540

นายกัวตามหาลูกตั้งแต่ยังแต่ยังหนุ่ม

 

 

การตามหาและพิสูจน์ทราบลงเอยด้วยการทดสอบสารพันธุกรรม หรือ ดีเอ็นเอ ได้ผลออกมาเมื่อเดือนมิถุนายน ระบุตัวลูกชายนายกัวได้ จนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค. 2564 ครอบครัวได้พบหน้าลูกชายในที่สุดด้วยบรรยากาศสุดตื้นตันใจ

 

 

 

เรื่องราวของนายกัวที่ขี่มอเตอร์ไซค์ตามหาลูก และช่วยครอบครัวที่ลูกหลานถูกลักพาตัว ถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ Lost and Love ปี 2015 (พ.ศ.2558) นำแสดงโดยหลิว เต๋อหัว ซูเปอร์สตาร์ฮ่องกง สะท้อนปัญหาลักพาตัวเด็กเป็นปัญหาใหญ่ในจีน ซึ่งแต่ละปีมีเด็กหลายพันคนถูกลักพาไปจากพ่อแม่

 

 

 

บนเส้นทางของการตามหา นายกัวต้องเปลี่ยนมอเตอร์ไซค์ที่พังไปตามทางถึง 10 คัน ระหว่างนั้นมีความหวังอยู่ตลอด ว่าเจอลูก แต่เมื่อตรวจดีเอ็นเอแล้วก็ไม่ตรงมาหลายคน กระทั่งเจอลูกตัวจริงในที่สุด

 

 

 

หลังข่าวนายกัวพบลูกเผยแพร่ออกไป หลิวเต๋อหัว โพสต์วิดีโอ กล่าวแสดงความยินดีกับนายกัวด้วยว่า "ผมชื่นชมความอึดสู้ไม่ถอยของคุณมาก และขอคารวะความพยายามของกระทรวงความมั่นคงทางสังคมด้วยครับ"

 

 

 

โกลเบิลไทมส์ สื่อของจีน รายงานว่า กระทรวงความมั่นคงทางสังคมของจีนเปิดเผยถึงการจับกุม 2 ผู้ต้องสงสัยลักพาตัวเด็ก คนหนึ่งเป็นชาย แซ่หู อีกคนเป็นผู้หญิง แซ่ถัง ทั้งสองอยู่ในมณฑลชานซี ทางภาคเหนือ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง