รีเซต

พลังโซเชียล! ช่วยพ่อนั่งรถจากชัยภูมิ ตามหาลูกไม่เจอ 20 ปี ที่โคราชจนพบ โผกอดร่ำไห้สุดซึ้ง

พลังโซเชียล! ช่วยพ่อนั่งรถจากชัยภูมิ ตามหาลูกไม่เจอ 20 ปี ที่โคราชจนพบ โผกอดร่ำไห้สุดซึ้ง
ข่าวสด
9 พฤศจิกายน 2564 ( 10:12 )
96
พลังโซเชียล! ช่วยพ่อนั่งรถจากชัยภูมิ ตามหาลูกไม่เจอ 20 ปี ที่โคราชจนพบ โผกอดร่ำไห้สุดซึ้ง

พลังโซเชียล! ช่วยพ่อนั่งรถจากชัยภูมิ ตามหาลูกไม่เจอ 20 ปี ที่โคราชจนได้พบกัน โผกอดกันร่ำไห้สุดซึ้ง ขอบคุณสังคมออนไลน์-น้ำใจคนไทยที่ช่วยตามหา

 

วันที่ 9 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานภาพ คุณตาบุญเที่ยง ศรีวิชา อายุ 73 ปี ที่ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ ก่อนจะโผเข้ากอด นางกรรณิกา ศรีวิชา อายุ 43 ปี บุตรสาว ที่ห่างหายกันไม่พบเจอกันมานานกว่า 20 ปี นับตั้งแต่คุณตาบุญเที่ยง ให้ลูกสาวอยู่กับภรรยาคนแรก แล้วไปอาศัยอยู่กับภรรยาใหม่ ซึ่งล่วงเลยมานานกว่า 20 ปีแล้วที่ไม่ได้ติดต่อกลับลูกสาวเลย

 

เพราะสมัยก่อนการติดต่อสื่อสารทำได้ยาก ไม่รู้ว่าลูกสาวไปอาศัยอยู่ที่ไหน จนภรรยาใหม่เสียชีวิตลง จึงออกตามหาลูกสาวอีกครั้ง โดยนั่งรถโดยสารประจำทาง ออกเดินทางมาจากจังหวัดชัยภูมิ

 

มาที่ทำการผู้ใหญ่บ้านในตำบลนิคม อำภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยติดต่อลูกสาวให้ เพราะทราบเพียงว่า ลูกสาวอยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 24 บ้านศรีเจริญชัย ตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย ผู้ใหญ่บ้านจึงถ่ายรูปคุณตาบุญเที่ยงฯ แล้วนำไปโพสต์ลงโซเชียล ก่อนมีคนช่วยกันแชร์ภาพออกไป

 

กระทั่ง นางสาวสมคิด สุขทั่ว ครูโรงเรียนบ้านหนองขาม ตำบลโบสถ์ เห็นภาพดังกล่าว จึงนำมาให้ พ่อ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านดู และพบว่า นามสกุลคล้ายกับลูกบ้านคนหนึ่งในหมู่บ้าน จึงติดต่อให้คุณตา บุญเที่ยง มาพบกับนางกรรณิกา ซึ่งเป็นลูกบ้าน ว่า ใช่ลูกของคุณตาหรือไม่

 

ซึ่งเมื่อทั้งสองคนได้พบเจอกัน ถึงกับวิ่งโผเข้ากอดกันร้องไห้ เพราะคุณตาจำลูกสาวของตนเองได้ ส่วนนางกรรณิกา ไม่ได้พบเจอพ่อมานาน จนคิดว่า พ่ออาจจะเสียชีวิตไปแล้ว

 

แต่เมื่อได้มาเจออีกครั้งรู้สึกดีใจอย่างมาก นับเป็นภาพความประทับใจที่พ่อกับลูกได้มาเจอกันอีกครั้ง ต้องขอขอบคุณน้ำใจคนไทยทุกคนและพลังโซเชียลที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง