รีเซต

'Endgame' หนังตลกสัญชาติจีน หลิวเต๋อหัวแสดงนำ เข้าฉายในสหรัฐฯ

'Endgame' หนังตลกสัญชาติจีน หลิวเต๋อหัวแสดงนำ เข้าฉายในสหรัฐฯ
Xinhua
19 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:55 )
568
'Endgame' หนังตลกสัญชาติจีน หลิวเต๋อหัวแสดงนำ เข้าฉายในสหรัฐฯ

ลอสแองเจลิส, 19 ก.พ. (ซินหัว) -- "เอนด์เกม" (Endgame) ภาพยนตร์ตลกสัญชาติจีนจากค่ายซีเอ็มซี พิกเจอร์ส (CMC Pictures) ซึ่งใช้เสียงภาษาจีนกลางพร้อมคำบรรยายภาษาจีนและภาษาอังกฤษ เริ่มต้นเข้าฉายในโรงภาพยนตร์จำนวนหนึ่งตามเมืองใหญ่ของสหรัฐฯ อาทิ บอสตัน ชิคาโก ซีแอตเทิล ลาสเวกัส ฮิวสตัน ออร์แลนโด ตั้งแต่วันพฤหัสบดี (18 ก.พ.) ที่ผ่านมา

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยเหราเสี่ยวจื้อ นำแสดงโดยหลิวเต๋อหัว ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงภาพยนตร์ฮ่องกงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด เสี้ยวยาง และว่านเชี่ยน มีเนื้อหาเกี่ยวกับการพลิกผันของโชคชะตาอันน่าขบขันระหว่างนักแสดงที่ไม่ประสบความสำเร็จกับฆาตกรมืออาชีพชื่อดังที่สูญเสียความทรงจำโดยบังเอิญ

 

"เอนด์เกม" เป็นหนึ่งในภาพยนตร์สัญชาติจีนเรื่องดัง ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วจีนช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งตรงกับวันที่ 12 ก.พ. โดยเมาเหยี่ยน (Maoyan) ฐานข้อมูลภาพยนตร์และการจำหน่ายบัตรเข้าชมของจีน เปิดเผยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้รวม 186 ล้านหยวน (ราว 863 ล้านบาท) หลังจากเข้าฉายบนจีนแผ่นดินใหญ่เพียงสัปดาห์เดียว

 

อนึ่ง รายได้จากการจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ (box office) ในจีน ช่วงหยุดยาวหนึ่งสัปดาห์เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งถือเป็นสัปดาห์ทองของวงการภาพยนตร์ในจีนและปีนี้สิ้นสุดเมื่อวันพุธ (17 ก.พ.) พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 7.8 พันล้านหยวน (ราว 3.62 หมื่นล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง