รีเซต

“เทศกาลกินเจ 2566” เยาวราชรับอานิสงค์หยุดยาว ผู้คนจับจ่ายคึกคัก

“เทศกาลกินเจ 2566” เยาวราชรับอานิสงค์หยุดยาว ผู้คนจับจ่ายคึกคัก
TNN ช่อง16
14 ตุลาคม 2566 ( 15:02 )
94
“เทศกาลกินเจ 2566” เยาวราชรับอานิสงค์หยุดยาว ผู้คนจับจ่ายคึกคัก

วันนี้ (14 ต.ค.) “เทศกาลกินเจ 2566” บรรยากาศที่เยาวราชถือเป็นวันแรก การซื้อสินค้า เป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา เนืองแน่นไปด้วยผู้คน ที่ออกมาจับจ่ายหาซื้ออาหารและวัตถุดิบ เพื่อต้อนรับเทศกาลกินเจ  โดยประชาชนที่ร่วมกินเจปีนี้ ส่วนหนึ่งบอกว่า เทศกาลเจปีนี้ตั้งใจกินให้ครบ 10 วัน จึงออกมาเลือกซื้ออาหารและวัตถุดิบเก็บไว้ ซึ่งราคาอาหารปีนี้ก็พบว่าไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมามากนัก


 ขณะที่บรรดาผู้ค้า ได้นำอาหารเจหลากหลายมาวางจำหน่ายให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ โดยเริ่มวางจำหน่ายกันกันตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม โดยผู้ค้าบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เทศกาลกินเจปีนี้ การค้าขายคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน ยิ่งทำให้การค้าขายกลับมาดีขึ้น 



ในส่วนของราคาสินค้า ส่วนใหญ่ยังคงตรึงราคาเดิม ไม่ได้มีการปรับขึ้นโดยแต่ละร้านที่ขายนั้น ต่างเป็นร้านที่ขายมานานคู่กับเยาวราช รูปแบบการขาย มีทั้งขายหน้าร้าน และขายแบบออนไลน์ โดยแต่ละร้าน จะมีการกำกับป้ายราคาสินค้าไว้อย่างชัดเจน


สำหรับเทศกาลกินเจ 2566 ตรงกับวันที่ 15-23 ตุลาคม 2566 ซึ่งพื้นที่ทั่วประเทศได้มีการจัดเทศกาลกินเจเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่เยาวราช กำหนดจัดงาน ขึ้นในวันที่ 14-23 ตุลาคม 2566 บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ภายใต้แนวคิด ใจบริสุทธิ์ สุขภาพดี มีมงคล สักการะและขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วเยาวราช รวมถึงการออกร้านจำหน่ายอาหารเจกว่า 150 ร้านค้า ตลอดระยะเวลา 10 วัน 10 คืน




ภาพจาก TNN ONLINE 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง