รีเซต

พิธีโบราณกว่า 128 ปี ขบวนแห่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เนื่องในเทศกาลกินเจ

พิธีโบราณกว่า 128 ปี ขบวนแห่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เนื่องในเทศกาลกินเจ
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2566 ( 21:01 )
159
พิธีโบราณกว่า 128 ปี ขบวนแห่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เนื่องในเทศกาลกินเจ

โรงเจบุญสมาคมจัดขบวนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นพิธีโบราณกว่า 128 ปี พร้อมด้วยขบวนแห่ มังกรทอง มังกรเงิน สิงโตครั้งยิ่งใหญ่ และชวนเข้าร่วมงานลอยกระทง และพิธีแห่เล้งรอบถนน ราชวงศ์ ทรงวาด เยาวราช เนื่องในเทศกาลกินเจ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเก็บภาพและทำบุญกับทางโรงเจจำนวนมาก

โดยขบวนแห่ได้มีการประกอบพิธีอัญเชิญธงเทพยาดาฟ้าดิน ขึ้นสู่เล้ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนไทยเชื้อสายจีน ที่เข้าร่วมในเทศกาลกินเจ ได้รับรู้ว่าเทศกาลกินเจได้เริ่มขึ้นแล้ว พร้อมทำพิธี อัญเชิญเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ลงจากโรงเจบุญสมาคม เพื่อให้สาธุชนได้ทำการกราบไหว้  

ขบวนอัญเชิญเทพเจ้าจะแห่ไป บนถนนทรงวาด เยาวราช ราชวงศ์เพื่อให้สาธุชนร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่ในโรงเจบุญสมาคม  พร้อมด้วยรับชมขบวนแห่มังกรและสิงโต พอขบวนถึงท่าน้ำราชวงศ์  เจ้าหน้าที่และทีมงาน ของโรงเจบุญสมาคม พร้อมด้วยประชาชนที่เข้าร่วมขบวน ก็จะนำกระทงลอยยังสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ลอยลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล และขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงเจ้ากรรมนายเวรและสัมภเวสี ก่อนจะทำการจุดธูปเชิญดวงวิญญาณสัมภเวสี ไปรับส่วนบุญส่วนกุศลในงานเทกระจาดที่จะจัดในวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2566 12.30 .(มื่อวันที่ 20 ต.ค.66)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง