รีเซต

ท้อเคราะห์ซ้ำกรรมซัด! แม่รับจ้างตัดอ้อยเงินไม่พอดูแลลูกสาวป่วย บ้านกำลังจะโดนยึด(คลิป)

ท้อเคราะห์ซ้ำกรรมซัด! แม่รับจ้างตัดอ้อยเงินไม่พอดูแลลูกสาวป่วย บ้านกำลังจะโดนยึด(คลิป)
ข่าวสด
28 กรกฎาคม 2563 ( 02:01 )
75
ท้อเคราะห์ซ้ำกรรมซัด! แม่รับจ้างตัดอ้อยเงินไม่พอดูแลลูกสาวป่วย บ้านกำลังจะโดนยึด(คลิป)

 

ท้อเคราะห์ซ้ำกรรมซัด! แม่รับจ้างตัดอ้อยเงินไม่พอดูแลลูกสาวป่วย บ้านกำลังจะโดนยึด

 

วันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องสะเทือนใจ มีแม่วัย 50 ปีใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบากกับลูกสาวที่ป่วยแขนขาอ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อยู่ที่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 8 บ้านหนองรูแข้ ต.ภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

เมื่อไปถึงพบ นางพิน โมสิกรัตน์ อายุ 50 ปี กำลังดูแล น.ส.เอื้อมพร อายุ 23 ปี ลูกสาวที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นอนอยู่ในสภาพแขนขาอ่อนแรงอยู่กับพื้นบ้าน โดยมีสุนัขตัวน้อยคอยอยู่เป็นเพื่อน ผู้เป็นแม่ เล่าเรื่องราวชีวิตที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า ได้เลิกรากับสามีไปแล้ว มีลูกด้วยกัน 3 คน

 

ขณะนี้เลี้ยงดูลูกสาว 2 คน ส่วนอีกคนออกไปทำงานต่างจังหวัด เมื่อ 4 ปีก่อน เอื้อมพร เป็นลูกคนที่ 2 ขณะเรียนอยู่ชั้น ม.2 ป่วยเป็นโรคลมชักจนกระทั่งอาการหนักขึ้นเคยคิดน้อยใจไปกระโดดบ่อน้ำ แต่ชาวบ้านเห็นเข้าช่วยไว้ทันแต่กลับเป็นวัณโรคขึ้นสมอง อาการก็ทรุดหนักลงเรื่อยๆจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

 

 

ลูกสาวคนเล็กอายุ 13 ปีก็กำลังเรียน เงินที่หามาได้จากการไปรับจ้างตัดอ้อยแต่ละวันแทบไม่พอค่ายา ค่าผ้าอ้อม ค่าอาหาร ซ้ำหนักเมื่อปีก่อน ลูกสาวคนโตกลับมาบ้านมาขอโฉนดไปจำนองกู้เงินกับนายทุน 200,000 บาท บอกจะคืนให้แต่ก็หายไปเลย ขณะนี้ยังติดต่อไม่ได้ นายทุนที่รับจำนองก็มาตามจะยึดบ้านหากไม่นำเงินมาไถ่ถอน

นางพิน บอกด้วยว่า ขณะนี้ห่วงเรื่องบ้านกำลังจะถูกยึดมาก อยากวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยเหลือ หรือหากใครจะยื่นมือมาช่วยเหลือก็ยินดี สามารถติดต่อมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 093-1128518 หรือบริจาคช่วยเหลือเข้าบัญชีธนาคาร ออมสิน สาขาบ้านไผ่ เลขที่บัญชี 020157640614 ชื่อบัญชี นางพิน โมสิกรัตน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง