รีเซต

ฝูงหมาจรจัดรุมขย้ำเด็ก 4 ขวบ ขาเหวอะริมหาดกระบี่

ฝูงหมาจรจัดรุมขย้ำเด็ก 4 ขวบ ขาเหวอะริมหาดกระบี่
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2563 ( 16:59 )
282
ฝูงหมาจรจัดรุมขย้ำเด็ก 4 ขวบ ขาเหวอะริมหาดกระบี่

วันนี้( 23 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หาดนพรัตน์ธารา หรือ หาดคลองแห้ง หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน เกิดเหตุฝูงสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่บริเวณชายหาด รุมกัดลูกของ นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณชายหาด สอบถามจากพนักงานของโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุ และเข้าไปช่วยเหลือเด็กชายเหยื่อเคราะห์ร้าย ทราบว่า ช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.30 น. เด็กชายคนดังกล่าวพร้อมด้วยแม่และน้อง ๆ ประมาณ 4 คนมาเที่ยวนั่งพักผ่อนกันอยู่ริมหาด ระหว่างนั้นมีฝูงสุนัขจรจัดประมาณ 3-4 ตัว เข้ามาที่เด็กซึ่งเดินเล่นอยู่ริมหาด ก่อนที่สุนัข 2 ตัวเข้าไปจะกัดเด็ก

เมื่อเด็กเห็นจึงพยายามวิ่งหันหลังจะหนี แต่สุนัขตัวหนึ่งกัดเข้าที่น่องขาด้านซ้ายจนเด็กล้มลง ก่อนจะพยายามลากเด็กไปรุมกัด ระหว่างนั้นตนเห็นเหตุการณ์จึงรีบวิ่งไปช่วย พยายามเอาก้อนหินขว้างไปใกล้ๆเพื่อไล่ฝูงสุนัขออกไป นอกจากนี้ นทท.ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุก็พยายามช่วยไล่สุนัขออกไป ก่อนจะติดต่อให้จนท.กู้ชีพ อบต.อ่าวนาง มารับตัวเด็กไปรักษาที่ รพ.กระบี่


ด้านจนท.กู้ชีพ อบต.อ่าวนาง ซึ่งเดินทางมารับเด็ก เล่าว่า เบื้องต้นที่ตรวจสอบอาการพบเด็กถูกกัดเข้าที่บริเวณขาซ้ายด้านหลัง บริเวณน่อง เป็นแผลอเหวอะหวะ หลายแผล มีเลือดไหลออกมามาก จึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาล และนำตัวเด็กส่งไปรักษาต่อที่รพ.กระบี่ ซึ่งเด็กเคราะห์ร้ายอายุ 4 ปีเศษ โดยเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของปีนี้ แต่ก็เคยเกิดเหตุมาแล้วในปีก่อน ๆ ซึ่งเหยื่อที่ถูกสุนัขกัดส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก ปีที่ผ่านมาก็เพิ่งเกิดเหตุสุนัขรุมกัดเด็กชายชาวต่างชาติไป 1 ราย จึงอยากฝากถึงนักท่องเที่ยวที่พาลูกหลานมาเที่ยว หากพบเห็นสุนัขจรจัดขอให้พยายามอยู่ห่างๆ

ทั้งนี้ ปัญหาสุนัขจรจัดในพื้นที่หาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธารา ซึ่งอยู่ติดกันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีฝูงสุนัขจรจัดอาศัยอยู่จำนวนมาก ก่อนนี้จนท.ปศุสัตว์ จ.กระบี่ พร้อมด้วย อบต.อ่าวนาง พยายามตามจับฝูงสุนัขดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังมีบางส่วนที่หลุดรอดสายตาของ จนท.จนมาเกิดเหตุซ้ำดังกล่าว





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง