รีเซต

สามีติดคุก แฟนสาวรับช่วงต่อ ผลิตหัวเชื้อสูตรต้มน้ำกระท่อมขาย สุดท้ายโดนรวบ

สามีติดคุก แฟนสาวรับช่วงต่อ ผลิตหัวเชื้อสูตรต้มน้ำกระท่อมขาย สุดท้ายโดนรวบ
ข่าวสด
30 ตุลาคม 2563 ( 11:09 )
397
สามีติดคุก แฟนสาวรับช่วงต่อ ผลิตหัวเชื้อสูตรต้มน้ำกระท่อมขาย สุดท้ายโดนรวบ

ตำรวจบุกจับสาวหัวใสผสมหัวน้ำหวานสูตรต้มน้ำใบพืชกระท่อม รับขายลิตรละ 600-700 บาท คิดสูตรเอง พบสามีผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว ให้เมียรับช่วงแทน

 

วันที่ 30 ต.ค. พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ตำรวจเข้าตรวจขบวนการเครือข่ายลักลอบผลิตหัวน้ำหวาน ขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นต้มน้ำกระท่อม สูตร 4 คูณ 100 ในพื้นที่หมู่6 ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง โดยนำหมายค้นของศาลจังหวัดปากพนังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 153 หมู่6 ต.เกาะทวด ซึ่งเป็นแหล่งผลิตน้ำหวาน 1 ใน 2 ราย

 

การตรวจสอบภายในบ้านพบแกลลอนบรรจุของเหลวสีแดง ลักษณะคล้ายน้ำเชื่อม อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ต้นพืชกระท่อม น้ำเชื่อมยี่ห้อหนึ่งที่ใช้ผสมกับสีแดงและยาที่ผู้ต้องเรียกว่า “ยาฝาทอง” จำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวเจ้าของบ้านคือ น.ส.สราลี ทองบางพระ อายุ 28 ปี ตั้งข้อหาผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วนน้ำเชื่อมที่ตรวจยึดได้จะตรวจพิสูจน์สารประกอบสารตั้งต้นว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่

 

พ.ต.อ.สวัสดิ์ เผยว่า เมื่อปีที่แล้วเจ้าหน้าที่จับกุม นายสามารถ หรือบอย อธิตัง สามีของ น.ส.สราลี ในข้อหา ขายยาแผนปัจจุบัน (หัวน้ำหวานผสมสมยาแก้ไอใส่ในน้ำกระท่อม) โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีการผสมสาร “มีทราจีไน” และ “คลอเฟนิรามีน” หรือยาอันตรายกลุ่มยาแก้แพ้ลำดับที่32 ตามบัญชียาอันตราย และนายสามารถถูกลงโทษ จำคุกแต่ให้รอลงอาญา 2 ปี ทำให้ ก่อน น.ส.สราลี มารับช่วงต่อ

 

จากการสอบสวน น.ส.สราลี ให้การว่า ซื้อน้ำเชื่อมหรือหัวน้ำหวานมาจากเพื่อนมาทานกันเอง หลังจากนั้นได้ผสมขายโดยสามีให้ใช้ยาชนิดหนึ่งซึ่งเรียกว่า “ยาฝาทอง” เป็นตัวผสม แล้วนำมาแบ่งขายในราคาลิตรละ 500-700 บาท และมีการส่งขายผ่านระบบขนส่งพัสดุเอกชนให้กับผู้ซื้อในต่างจังหวัดด้วย” ส่วนที่เป้าหมายอีกรายรู้ตัวล่วงหน้าได้ปิดบ้านและหลบหนีออกจากบ้านไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง