รีเซต

เพื่อนบ้านสุดโหด เรียกหนุ่มออกมายิง กระสุนเจาะอกดับสลด ก่อนหนีไปซ่อนบนเขา

เพื่อนบ้านสุดโหด เรียกหนุ่มออกมายิง กระสุนเจาะอกดับสลด ก่อนหนีไปซ่อนบนเขา
ข่าวสด
22 พฤษภาคม 2563 ( 16:06 )
360
เพื่อนบ้านสุดโหด เรียกหนุ่มออกมายิง กระสุนเจาะอกดับสลด ก่อนหนีไปซ่อนบนเขา

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 พ.ค. ร.ต.อ.สิปปกรณ์ แก้วกาญจน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันที่ร้านค้าชุมชน เลขที่ 227 หมู่ 8 ต.กะทูน อ.พิปูน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.พิปูน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อาทิตย์ เกิดก่อ ผกก.สภ.พิปูน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

 

เมื่อไปถึงพบเพียงรอยเลือดที่หน้าร้านดังกล่าว ส่วนผู้ถูกยิงคือนายพงษ์ศักดิ์ ว่อง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 431 หมู่ 1 ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง 1 นัด ญาติได้นำส่ง รพ.พิปูน ก่อนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงตามไปสอบสวนที่โรงพยาบาล พบศพอยู่ในสภาพมีรอยกระสุนปืนลูกซองเข้าที่หน้าอกรวม 9 รู ส่วนมือปืนคือนายกำธร เพชรพลอย หลบหนีไปซ่อนตัวบนภูเขา

 

จากการสอบสวนทราบว่านายพงษ์ศักดิ์ ผู้ตาย มีที่ดินอยู่ติดกับที่ของนายกำธร มือปืน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน ก่อนเกิดเหตุขณะนายพงษ์ศักดิ์กำลังนอนอยู่ในบ้านที่เป็นร้านค้าดังกล่าว นายกำธรได้ไปหา และเรียกให้ออกมาพบ เมื่อนายพงษ์ศักดิ์ออกมา นายกำธรได้ชักอาวุธปืนลูกซองยิงใส่ทันที 1 นัด จนล้มฟุบกับพื้น แล้ววิ่งหลบหนีไป ญาติจึงรีบนำนายพงษ์ศักดิ์ส่ง รพ.พิปูน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากโกรธแค้นส่วนตัว จากการสอบปากคำพยานพบว่าทั้ง 2 มีเรื่องขัดแย้งกันเกี่ยวกับเขตแดนที่ดินที่อยู่ติดกันและเขม่นกันมาโดยตลอด เชื่อว่าน่าจะเป็นชนวนทำให้นายกำธรใช้อาวุธปืนยิงนายพงษ์ศักดิ์เสียชีวิต หลังจากชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วจึงมอบให้กับญาตินำไปจัดการตามประเพณี และจะเร่งติดตามตัวนายกำธรมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง