รีเซต

เงินบาท เปิดตลาดวันนี้ 30.28 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าตามภูมิภาค

เงินบาท เปิดตลาดวันนี้ 30.28 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าตามภูมิภาค
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2563 ( 09:25 )
192
เงินบาท เปิดตลาดวันนี้ 30.28 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าตามภูมิภาค

วันนี้ ( 23 พ.ย.63)  บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ (SCBS) เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 30.28 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 30.32 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบเงินบาทระหว่างวัน 30.15-30.35 บาทต่อดอลลาร์ และกรอบเงินบาทสัปดาห์นี้ 30.00-30.50 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทแข็งค่าขึ้นพร้อมกับสกุลเงินเอเชียอื่น ๆ ด้วยแรงหนุนจากการซื้อสินทรัพย์เสี่ยงของนักลงทุนทั่วโลกหลังการประกาศนโยบายด้านอัตราแลกเปลี่ยนของธนาคารแห่งประเทศไทยในวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยในสัปดาห์นี้ เชื่อว่านักลงทุนจะเข้าลงทุนในสกุลเงินเอเชียต่อโดยใช้ความคาดหวังเรื่องนโยบายการเงินของสหรัฐก่อนช่วงวันหยุดขอบคุณพระเจ้า ขณะที่ในระยะยาว สินทรัพย์ทางการเงินในฝั่งเอเชียก็มีความน่าสนใจมากขึ้นเนื่องจากเป็นกระแสการฟื้นตัวของเศราฐกิจในภูมิภาคไปจนถึงช่วงไตรมาสที่หนึ่งปีหน้า

สัปดาห์นีให้ติดตามทิศทางเงินทุนเคลื่อนย้ายที่คาดว่าจะมีอย่างต่อเนื่องถ้าเฟดส่งสัญญาณเพิ่มนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ การเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ สิงคโปร์ การประกาศรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐครั้งล่าสุด  ส่วนประเทศไทย จะมีการรายงานตัวเลขการส่งออก เป็นต้น 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง