รีเซต

Facebook เปิดตัว Facebook Bulletin แพลตฟอร์มนักเขียนอิสระ

Facebook เปิดตัว Facebook Bulletin แพลตฟอร์มนักเขียนอิสระ
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2564 ( 12:46 )
76
Facebook เปิดตัว Facebook Bulletin แพลตฟอร์มนักเขียนอิสระ

Facebook ประกาศเปิดตัว Facebook Bulletin แพลตฟอร์มนักเขียนอิสระอย่างเป็นทางการ โดย Facebook Bulletin ไม่ได้เป็นฟีเจอร์อยู่ใน Facebook แต่อย่างใด แต่เป็นเว็บไซต์แยกจาก Facebook ต่างหาก แต่สามารถใช้แอคเคาท์ของ Facebook ในการเข้าใช้งานได้ โดยตอนนี้ยังมีคนใช้ที่น้อยมาก ๆ นักเขียนส่วนใหญ่ยังอยู่แค่ในสหรัฐฯ เท่านั้น


Bulletin มีฟีเจอร์ให้เราสามารถติดตามนักเขียนที่เราสนใจได้ เพื่อรับข่าวสารอัพเดตจากนักเขียนคนนั้น ๆ และใช้ Facebook Pay สำหรับเป็นเงินกลางในการเข้าถึงเนื้อหาของนักเขียนคนนั้น ๆ ส่วนสำหรับตัวนักเขียนเองจะมีเว็บไซต์แบบสแตนด์อโลนแยกเป็นของตนเอง สามารถปรับแต่งได้ทั้งสี ชื่อ และโลโก้ได้ในตามฉบับของตัวเองได้ มาพร้อมเครื่องมือวิเคราะห์หลังบ้าน สำหรับใช้ตรวจสอบความนิยม หรือจำนวนคนที่เข้ามาอ่านได้ นักเขียนสามารถเสนอคุณสมบัติตามการสมัครรับข้อมูล ว่าจะให้เนื้อหาอะไรบ้าง สามารถแสดงความคิดเห็นได้รึไม่ และกลุ่ม Facebook ที่สามารถเข้าถึง ซึ่งสามารถกำหนดได้ว่าต้องเป็นสมาชิกรึไม่


ในอนาคต Facebook จะรวมและเพิ่มเครื่องมือต่าง ๆ เพิ่มเข้ามาเรื่อย ๆ ทั้งพอดแคสต์ ฟีเจอร์สร้างพอดแคสต์ และจะนำ Bulletin ไปรวมเข้ากับเพจ Facebook เพื่อเปิดใช้งานการเผยแพร่ในรูปแบบมัลติมีเดียต่าง ๆ และจะเพิ่มการคัดกรองคอมเม้นท์ให้นักเขียนได้ด้วย



แหล่งที่มา about.fb.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง