รีเซต

ฮานอยมุ่งดึงดูด 'นักท่องเที่ยวต่างชาติ' 3 ล้านคนในปี 2023

ฮานอยมุ่งดึงดูด 'นักท่องเที่ยวต่างชาติ' 3 ล้านคนในปี 2023
Xinhua
10 มีนาคม 2566 ( 23:01 )
70
ฮานอยมุ่งดึงดูด 'นักท่องเที่ยวต่างชาติ' 3 ล้านคนในปี 2023

ฮานอย, 10 มี.ค. (ซินหัว) -- วันศุกร์ (10 มี.ค.) หนังสือพิมพ์เวียดนาม นิวส์ รายงานว่ากรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม คาดการณ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 3 ล้านคนในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นสองเท่าจากตัวเลขปีที่แล้ว ขณะที่ทั่วโลกกลับมาเปิดพรมแดนระหว่างประเทศอีกครั้ง

ดัง เฮือง ซาง หัวหน้าหน่วยงานการท่องเที่ยวของฮานอย รายงานว่าฮานอยต้อนรับนักท่องเที่ยวในประเทศ 3.2 ล้านคน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 535,000 คน ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ ซึ่งพวกเขาใช้จ่ายเงิน 13.2 ล้านล้านดองเวียดนาม (ราว 1.95 หมื่นล้านบาท) ในการเข้าพักในโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยว เพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่าจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ทางการฮานอยเปิดเผยการดำเนินมาตรการเพื่อมุ่งมั่นที่จะปั้นตนสู่การเป็นจุดหมายปลายทางที่ "ปลอดภัย เป็นมิตร มีคุณภาพ น่าดึงดูด" พร้อมเน้นย้ำถึงการสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวต่อเศรษฐกิจของเมือง

นอกจากนั้น ฮานอยยังตั้งเป้ามุ่งความสนใจและทรัพยากรไปที่การประชาสัมพันธ์จุดหมายปลายทาง เพื่อกระตุ้นความต้องการจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยเน้นที่การใช้ประโยชน์จากมรดกทางวัฒนธรรม โบราณวัตถุทางประวัติศาสตร์ และเทศกาลพื้นบ้านโบราณ ตลอดจนวางแผนสร้างผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ ผ่านการบูรณาการระหว่างการดูแลสุขภาพและการพักผ่อน และปรับปรุงกฎระเบียบเพื่อกระชับความร่วมมือกับท้องถิ่นและสถานที่ท่องเที่ยวรอบเมืองหลวง

อนึ่ง เวียดนามรองรับนักท่องเที่ยวจากจีนจำนวน 5.8 ล้านคน ในปี 2019 ซึ่งครองสัดส่วนหนึ่งในสามของนักท่องเที่ยวทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง