รีเซต

'หนุ่ม มณีแดง' กร่าง ใช้ด้ามปืนทุบศีรษะคนอื่นกลางร้านชำ ดาบตำรวจเจ้าของร้านห้ามไม่ฟัง ชักปืนยิงดับ

'หนุ่ม มณีแดง' กร่าง ใช้ด้ามปืนทุบศีรษะคนอื่นกลางร้านชำ ดาบตำรวจเจ้าของร้านห้ามไม่ฟัง ชักปืนยิงดับ
มติชน
7 กรกฎาคม 2563 ( 09:31 )
145
'หนุ่ม มณีแดง' กร่าง ใช้ด้ามปืนทุบศีรษะคนอื่นกลางร้านชำ ดาบตำรวจเจ้าของร้านห้ามไม่ฟัง ชักปืนยิงดับ

เมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ (6 กรกฎาคม) ร.ต.ท.หญิง เบญจวรรณ แก้วเขียว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยโสธร รับแจ้งเหตุเมาอาละวาดใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนโนนตาล ซอยบ่านางเจิม เขตเทศบาลเมืองยโสธร จึงรุดไปที่ตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิทยา เย็นจิตต์ รอง ผบก.ภ.จว.ยโสธร, พ.ต.อ.มังกร กวีกรณ์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างร่วมใจยโสธร

ที่เกิดเหตุเป็นถนนเยื้องร้านหมูกระทะรสทิพย์ พบนายสราวุฒิ เนตรหาญ หรือหนุ่ม มณีแดง อายุ 39 ปี (ทราบชื่อภายหลัง) สวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขาสามส่วน มีแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณง่ามขาหนีบฝั่งขวา นั่งคว่ำหน้าติดพื้น หายใจรวยริน อยู่ในสภาพเลือดอาบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างร่วมใจจึงเร่งนำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลยโสธร และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบรอยเลือดตกเป็นทางยาว ใกล้ร่างผู้บาดเจ็บพบมีดสปาร์ต้าและลำกล้องปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ ใกล้กันภายในร้านขายของชำ พบรอยเลือดตกตามพื้น และร่องรอยการต่อสู้ ห่างกันอีกประมาณ 200 เมตร บริเวณปากซอย พบนายสมร อุดรพันธ์ อายุ 37 ปี ชาวศรีสะเกษ มีบาดแผลหัวแตก ถูกตีหัวด้ามปืน เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมนำส่งโรงพยาบาลยโสธร

พ.ต.อ.มังกรกล่าวว่า จากการสอบปากคำดาบตำรวจสมพร สรสันต์ อายุ 71 ปี อดีตข้าราชการตำรวจเกษียณอายุราชการ เจ้าของร้านขายของชำใกล้กับจุดเกิดเหตุหลายชั่วโมงจนรับสารภาพว่า ดาบตำรวจสมพรเป็นคนยิงนายสราวุฒิ ผู้ตาย เนื่องจากมีบ้านพักอยู่ติดกับร้านขายของดาบตำรวจสมพร กระทั่งช่วงเย็นมีนายสมร ลูกค้าเดินมาซื้อของที่ร้านดาบตำรวจสมพร แต่ถูกนายสราวุฒิใช้ด้ามปืนตีเข้าที่ศีรษะจนแตก ดาบตำรวจสมพรจึงออกมาห้ามปราม จากนั้นนายสราวุธผู้ตายได้ถือมีดสปาร์ต้าและปืนเข้ามาหาเรื่องดาบตำรวจสมพรภายในร้าน จึงเกิดการต่อสู้กันภายในร้านโดยนายสราวุฒิยิงใส่ดาบตำรวจสมพร 1 นัด แต่กระสุนด้าน ดาบตำรวจสมพรจึงใช้ปืนของตนเองยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด เพื่อป้องกันตัว กระทั่งนายสราวุฒิวิ่งหนีออกมาล้มบริเวณข้างร้าน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควมคุมตัวดาบตำรวจสมพร พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจหาคราบเขม่าดินปืน ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง