รีเซต

YGGเกมทั่วโลกเฟื่องฟู ดันแบ็กล็อกนิวไฮ141ล.

YGGเกมทั่วโลกเฟื่องฟู ดันแบ็กล็อกนิวไฮ141ล.
ทันหุ้น
27 กันยายน 2564 ( 06:54 )
148
YGGเกมทั่วโลกเฟื่องฟู ดันแบ็กล็อกนิวไฮ141ล.

 

ทันหุ้น – YGG ชี้ทิศทางอุตสาหกรรมเกมทั่วโลกขาขึ้น หนุนดีมานด์กราฟิกงานโฆษณาพุ่ง ชี้กลุ่ม Visual Effect โตเด่น เร่งพัฒนาเกมเวอร์ชั่นใหม่ พร้อมโชว์งานในมือสิ้นไตรมาส 2/64 ที่ 141 ล้านบาท ด้านโบรกปรับประมาณการกำไรขึ้น 5% จาก Backlog ที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมอัพเป้าขึ้นเป็น 25.50 บาท

 

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ผู้ออกแบบและจัดทำคอมพิวเตอร์กราฟิกเกี่ยวกับงานโฆษณา ภาพยนตร์ และเกม เปิดเผยว่า ณ สิ้นไตรมาส 2/2564 บริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog ที่ 141 ล้านบาท โดยหลักๆ เป็นงาน Animation จากลูกค้าเอเชีย อาทิ เกาหลี จีน เป็นต้น

 

ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจ บริษัทจะเดินหน้าจากการเป็น Own /Co-IP Production ธุรกิจ Animation, Visual Effect , Game คาดจะเห็นความชัดเจนจากการรับงาน Co-IP Productionได้ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป และจะสนับสนุนฐานของบริษัทให้แข็งแกร่งมากขึ้น

 

** ธุรกิจเกมทั่วโลกขาขึ้น

 

ขณะที่ทิศทางการเติบโตกลุ่มธุรกิจที่ 1 หรือกลุ่ม Visual Effect มีอัตราการเติบโตที่ดี ตามทิศทางอุตสาหกรรมเกมทั่วโลก ทั้งนี้อุตสาหกรรมเกมปัจจุบันอยู่ในช่วงขาขึ้น และมีความต้องการกราฟิกงานโฆษณาในระดับสูง โดยเฉพาะหลังเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ธุรกิจเกมมีอัตราการเติบโตสูง และส่งผลให้งานและทิศทางรายได้กลุ่ม Visual Effectเพิ่มขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน

 

ส่วนกลุ่มธุรกิจที่ 2 Animation บริษัทมีลูกค้าหลักในประเทศเอเชีย เช่น จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และไต้หวัน สำหรับทิศทางการเติบโตธุรกิจ Animation คาดจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 5.2% หรือมีมูลค่าตลาดเพิ่มเป็น 642 ล้านดอลลาร์ จากปีนี้คาดอยู่ที่ 354 ล้านดอลลาร์และกลุ่มที่ 3 หรือกลุ่ม Game บริษัทเปิดตัว Game แล้วในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา และบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาและรอเปิดตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่เร็วๆ นี้ คาดจะเป็นจับตาสำหรับผู้สนใจในอุตสาหกรรมเกมอย่างแน่นอน

 

** มองโอกาสโตเพียบ

 

บริษัทประเมินทิศทางธุรกิจโดยรวมของ YGG มีโอกาสเติบโตอีกมาก ซึ่งเป็นไปตามความต้องการคอนเทนต์ใหม่ จากทั้งแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ เช่น ดิสนีย์พลัส, เน็ตฟลิกซ์ รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นใน 1-2 ปีข้างหน้า บริษัทเชื่อว่าทุกช่องทาง ต้องการคอนเทนต์มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 

นายธนัช กล่าวก่อนหน้านี้ว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าที่ 15-20% โดยส่วนหนึ่งจะรับรู้รายได้ จาก Backlog ในมือที่มีค่อนข้างมาก และจะทยอยรับรู้ในครึ่งปีหลัง 2564 และปีถัดไป

 

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิเคราะห์คงมุมมองเชิงบวกต่อ YGG เนื่องจากเป็นอีกหุ้นที่ได้ประโยชน์ไปกับกระแสการเติบโตของ Life Style ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป จากการใช้งานบนโลกออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น หนุนการเติบโตของตลาด Animation และเกม ปรับประมาณการกำไรขึ้น 5% จาก Backlog ที่สูงสุดเป็น ประวัติการณ์ ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 25.50 บาท คงแนะนำ"ซื้อ"

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง