รีเซต

จับ 2 ผัว-เมียรับซื้อถังแก๊สและเครื่องครัวตรวจยึดของกลางจำนวนมากเร่งล่าอีก 2 คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ

จับ 2 ผัว-เมียรับซื้อถังแก๊สและเครื่องครัวตรวจยึดของกลางจำนวนมากเร่งล่าอีก 2 คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ
77ข่าวเด็ด
25 เมษายน 2563 ( 13:19 )
83
จับ 2 ผัว-เมียรับซื้อถังแก๊สและเครื่องครัวตรวจยึดของกลางจำนวนมากเร่งล่าอีก 2 คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ

ผบช.ภาค 1 แถลงข่าวจับ 2 ผัว-เมีย รับซื้อถังแก๊สและเครื่องครัวพร้อมกับเข้าตรวจยึดของกลางจำนวนมาก สั่งเร่งล่าอีก 2 คนร้ายที่ลงมือตระเวนก่อเหตุเพื่อไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 25 เม.ย.63 ที่ สภ.บางบัวทอง  จ.นนทบุรี  พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร   ผบช.ภาค 1  พ.ต.อ.โชติวัฒน์  เหลืองวิลัย  รอง ผบก.นนทบุรี  พ.ต.อ.สิรภพ  อนุศิริ  ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.สมชาย  ขำสัจจา  รอง ผกก.สส.สภ.ชัยพฤกษ์  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว 2 สามี-ภรรยาคือนายประกาศ  กิจเปรื่อง  อายุ 55 ปีชาวจ.นนทบุรี  ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.072/2563 และนางสรัญญา  ทองเรืองโรจน์ อายุ 57 ปีตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.073 /2563  ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร พร้อมด้วยของกลางถังแก๊สขนาด 15 กก. จำนวน 8 ถัง  ถังแก๊ส เล็กจำนวน 2 ถัง กระทะใหญ่จำนวน 4 ใบ หม้อขนาดต่าง ๆ จำนวน 11 ใบ ฝาหม้อขนาดต่างๆจำนวน 36 อัน  ซึ้งอาหารจำนวน 7 ชุด  ตะหลิว 20 อัน กระบวย 30 อัน  หม้อก๋วยเตี๋ยว จำนวน 1 ใบ หัวแก๊ส พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 2 ชุด  เบื้องต้นนางสรัญญา ให้การรับสารภาพว่ารับซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวเพื่อนำไปขายต่อ ส่วนนายประกาศ  ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ภรรยาเอามาจากไหนไม่รู้


สอบถามนางสรัญญา  กล่าวว่าอุปกรณ์ทั้งหมดตนซื้อมาจากวัดสวนแก้ว  ส่วนถังแก๊ส มีชายอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่พื้นที่หนองแขม รู้จักกันที่ตลาดนัดขายของนำมาขายให้ตน ตนก็รับซื้อไว้ เพราะตนก็ไม่รู้ว่าบุคคลดังกล่าวเอามาจากไหนแต่งตัวใส่ชุดปฏิบัติการอย่างดี  เมื่อตนรับซื้อถังแก๊สมาก็จะนำไปโพสต์ขายในราคาถังละ 1,500-1,800 บาท ตามสภาพของถังแก๊ส

ขณะเดียวกันทางด้านนางอมิตารัตน์ แจ่มนาม อายุ 47 ปีเจ้าของร้านขาย ข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว และอาหารตามสั่งที่อยู่ย่านวงเวียนพระราม 5 อ.บางกรวย จ.นนทบุรี  เล่าว่าเมื่อวันที่ 1 เม.ย.63 มีคำสั่งจากทางการให้หยุดขายของ จึงได้ปิดร้านในช่วงโควิด-19 ระบาด กระทั่งมาวันที่ 19  เม.ย.63 เวลา 20.30 น.ได้เข้าไปที่ร้านพบว่าข้าวของได้หายไปหมดมีถังแก๊ส 7 ใบ  ราคา 17,500 บาท หม้อก๋วยเตี๋ยว กระทะ หม้อแกง ซึ้งนึ่ง ถาดสแตนเลส ถ้วยก๋วยเตี๋ยว จานกระเบื้อง กล่องพลาสติก 12 ใบ  มูลค่า 30,390 บาทหลังจากนั้นได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บางกรวย จนมารู้ว่าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้พร้อมกับมาดูของกลางพบว่ามีเพียงถังแก๊ส 3 ถังหม้อแกง  ตะหลิว ถาด ซึ่งเป็นบางส่วนที่เหลืออยู่นอกนั้นทราบว่าคนร้ายได้นำไปขายแล้ว โดยนางอมิตารัตน์ ยังบอกอีกว่า ก็ยังดีที่ได้กับมาบางส่วนและขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยที่จับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ ถึงแม้ของที่หายไปได้กลับคืนมาบางส่วนก็ตาม

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภาค 1 กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมาหลังจากมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินทำให้ร้านค้าประเภทขายอาหารหยุดกิจการและเจ้าของมักจะเก็บอุปกรณ์ไว้ที่้ร้าน ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้มีคนร้ายใช้รถยนต์กระบะออกตระเวณลักทรัพย์ ขโมยเอาอุปกรณ์เครื่องครัว ในเขตพื้นที่ สภ.บางกรวย  สภ.ปลายบาง  และสภ.ชัยพฤกษ์  ก่อนจะนำมาขายให้กับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้   เมื่อผู้ต้องหารับซื้อมาแล้ว ก็จะนำอุปกรณ์เครื่องครัวเหล่านี้ไปประกาศขายทางเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า “Soda Thong ” หลังจากสืบทราบแล้วว่าผู้ที่ประกาศขายนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับของที่ผู้แจ้งหายไว้ พนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย จึงได้ขออนุมัติ ศาลจังหวัดนนทบุรี จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายซึ่งเป็นสามี-ภรรยา กันหลังจากนั้นชุดจับกุมจึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 90/149  หมู่14  ต.บางบัวทอง  อ.บางบัวทอง  จ.นนทบุรี  พบของกลางที่ผู้ต้องหารับซื้อมากองอยู่ในบ้านจำนวนมาก จึงได้ยึดของกลางทั้งหมด เพื่อตรวจสอบหาที่มา หากร้านค้าไหน ที่อุปกรณ์เครื่องครัวหาย ให้มาดูได้ที่ สภ.บางบัวทอง ได้และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการก่อเหตุในพื้นที่ สภ.ปลายบาง 3 ครั้ง  สภ.บางกรวย 1 ครั้ง สภ.ชัยพฤกษ์ 1  ครั้ง  และเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาที่อยู่ในกล้องวงจรปิดอีก 2 ราย และกำชับให้ฝ่ายสืบสวนจับกุมให้ได้เพราะสร้างความเดือดร้อนและซ้ำเติมประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนเข้าไปอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง