รีเซต

นนทบุรี ผวา! ผัวเมียติดโควิด ปีนหนีศูนย์พักคอย พบกักตัวยังไม่ถึง 7วัน

นนทบุรี ผวา! ผัวเมียติดโควิด ปีนหนีศูนย์พักคอย พบกักตัวยังไม่ถึง 7วัน
ข่าวสด
4 กันยายน 2564 ( 13:25 )
69
นนทบุรี ผวา! ผัวเมียติดโควิด ปีนหนีศูนย์พักคอย พบกักตัวยังไม่ถึง 7วัน

ข่าววันนี้ 4 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง ศูนย์พักคอย เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ถ.เลียบคองเจ็ก ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ผู้ป่วยโควิด 2 ราย ปีนรั้วหลบหนีจากศูนย์พักคอยดังกล่าว โดยพบกับ นางจิรนันท์ จิรชัยเมธาพงษ์ เจ้าหน้าที่หัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลา 04.55 น. มีผู้ป่วยติดโควิดที่มาเข้ารับการกักตัวในศูนย์พักคอยแห่งนี้ ปีนรั้วหลบหนีออกจากศูนย์พักคอยไปจริง

 

นางจิรนันท์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้หลบหนีทั้งสองคนแล้ว โดยภายหลังจากทราบเรื่องว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อหลบหนีออกจากศูนย์พักคอย เจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอยได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางบัวทองรับทราบ และส่งกำลังเจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ป่วยติดเชื้อทั้งสองรายที่หลบหนี

 

 

นางจิรนันท์ กล่าวอีกว่า สองผู้ป่วยติดเชื้อชายหญิงที่หลบหนีจากศูนย์พักคอยนั้น คาดว่าเป็นสามีภรรยากัน เพราะพักอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน โดยทางศูนย์พักคอยเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทองได้รับตัวผู้ป่วยทั้งสองเข้ามาดูแลเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองคนเพิ่งจะกักตัวได้ไม่ถึง 7 วัน ยังไม่ครบกำหนดเฝ้าดูอาการที่กำหนดไว้วันที่ 7 ก.ย.นี้ แต่ผู้ป่วยทั้งสองคนกลับหลบหนีออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ

 

 

"เราก็งงและไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ผู้ป่วยทั้งสองรายนี้จะหนีออกไปทำไม เพราะทางศูนย์พักคอยก็อำนวยความสะดวกสบายให้ทุกอย่าง การหนีออกไปแบบนี้จะเป็นการไปสร้างภาระให้กับสังคมอีก หากนำเชื้อไปแพร่กระจายติดบุคคลอื่น ๆ โดยไม่รู้ตัว" นางจิรนันท์ กล่าว

 

 

นางจิรนันท์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ผู้ป่วยติดเชื้อที่หลบหนีไปยังชอบสูบบุรี่เป็นประจำด้วย ยิ่งเป็นการเพิ่มความเสี่ยงแพร่กระจายเชื้อไปยังผู้คนรอบข้างอีกด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอบางบัวทองได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของผู้ป่วยทั้งสองรายที่หลบหนีจากการกักตัวแล้ว แต่ยังไม่พบว่าผู้ป่วยทั้งสองรายเดินทางกลับมาที่บ้านพัก คาดว่าน่าจะหลบหนีไปยังที่อื่นซึ่งยิ่งเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไวรัสไปสู่บุคคลและชุมชนเป็นอย่างมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง