รีเซต

มือดีปาระเบิดปิงปองหน้าบ้าน นายกฯเมืองใหม่บางบัวทอง นับสิบลูก

มือดีปาระเบิดปิงปองหน้าบ้าน นายกฯเมืองใหม่บางบัวทอง นับสิบลูก
มติชน
24 มีนาคม 2565 ( 13:16 )
153
มือดีปาระเบิดปิงปองหน้าบ้าน นายกฯเมืองใหม่บางบัวทอง นับสิบลูก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 มีนาคม พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เข้าตรวจสอบ ที่หมู่บ้านแลนด์วิลล่า ริมถนนบางกรวย-ไทรน้อย หมู่ 1 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี บริเวณปากซอยทางเข้าบ้านเป็นบ้านพักของนายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองใหม่บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จากการตรวจสอบที่บริเวณหน้าบ้าน ของนายวิเชียร หลังรับแจ้งว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามีวัยรุ่นมาปาระเบิดจำนวนหลายลูก พบระเบิดพลาสติกระเบิดขวดชนิดทำเอง ที่ยังไม่ระเบิด 1 ลูกและบริเวณถนนหน้าบ้านพบรอยระเบิด 2 จุด และเทปกาวสีดำตกอยู่

 

นายวิเชียร กล่าวว่า เหตุเกิดตอนเที่ยงคืนกว่าๆวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะตนเองพักอยู่ที่ชั้น 2 กับครอบครัว ได้ยินเสียดังคล้ายระเบิดคิดว่าหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จึงออกมาดูพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจำนวนหลายคันและปาวัตถุคล้ายระเบิดจำนวนหลายลูก ตนและครอบครัวตกใจมาก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

นายวิเชียร กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีรถจักรยานยนต์บางคันซ้อน 2 บางคันซ้อน 3 คนเข้ามาในหมู่บ้านแลนด์วิลล่า จำนวน 14 คัน เข้ามาจอด บริเวณถนนหน้าบ้านและได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้งพร้อมกับ เปลวไฟ ก็อยากจะเตือนวัยรุ่นที่มาก่อเหตุ เกรงว่าคนที่ผ่านไปผ่านมาจะได้รับอันตรายกับเหตุการณ์ แบบนี้ ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจตราให้ถี่ขึ้น โดยทางด้านผู้กำกับ ก็บอกว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลให้ถี่ขึ้น

 

นายสายชล มีทองคำ อายุ 40 ปี คนดูแลทำความสะอาดของหมู่บ้านกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ก็มีวัยรุ่นเข้ามาปาระเบิดแบบนี้ 2-3ครั้งแล้ว จะปาเพียง 1-2 ลูก แต่ครั้งนี้ปา 8-9 ลูก ชาวบ้านก็ตกใจแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบทราบว่าเป็นเด็กวัยรุ่นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี โดยกลุ่มดังกล่าวได้มีการปาระเบิด ที่ผลิตเอง เป็นระเบิดปิงปอง บางลูก เป็นประทัดยักษ์ ขณะนี้ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 รายเป็นเยาวชน อยู่ระหว่างการสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง