รีเซต

วงร็อก “KISS” เปิดตัวอวทาร์สุดล้ำ ตอกย้ำความเป็นอมตะตลอดกาล

วงร็อก “KISS” เปิดตัวอวทาร์สุดล้ำ ตอกย้ำความเป็นอมตะตลอดกาล
TNN ช่อง16
6 ธันวาคม 2566 ( 09:37 )
70
วงร็อก “KISS” เปิดตัวอวทาร์สุดล้ำ ตอกย้ำความเป็นอมตะตลอดกาล

ถึงแม้ว่าวงคิส (KISS) วงดนตรีฮาร์ดร็อกเฮฟวี่เมทัลรุ่นเก๋า จะปิดม่านการแสดงคอนเสิร์ตสุดท้ายในชื่อ "The End of the Road" ณ Madison Square Garden ในประเทศสหรัฐอเมริกาไปแล้วเมื่อ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ว่าพวกเขาจะคงอยู่สร้างตำนานตลอดไป ด้วยการกลายเป็นวงดนตรีแรกของสหรัฐฯ ที่สร้างตัวตนเสมือนจริงแบบ Avatar ขึ้นมาทั้งวง เพื่อถ่ายทอดผลงานเพลงบนโลกดิจิทัลต่อไป


ภาพจาก KISS

โดยในช่วงจบการแสดงสุดท้ายของทัวร์คอนเสิร์ตนี้ หลังจากที่สมาชิกในวงลงจากเวทีไปแล้ว บนจอภาพด้านหลัง ก็ได้ปรากฏร่างอวทาร์ของสมาชิกในวง ที่ทำการแสดงเพลงฮิตอย่าง “God Gave Rock 'n' Roll to You” เพื่อเป็นการประกาศว่า ถึงแม้เวทีสุดท้ายนี้จะจบลง แต่พวกเขาจะยังคงอยู่ในรูปแบบของอวทาร์ต่อไปตลอดกาล เพื่อสร้างตำนานในยุคใหม่ เหมือนกับข้อความบนจอภาพที่ระบุว่า “A New Era Begin” หรือยุคใหม่ได้เริ่มขึ้นแล้ว


ภาพจาก KISS

ตัวอวทาร์สร้างขึ้นโดยใช้เทคนิคพิเศษที่เรียกว่า motion-capture technology หรือเทคโนโลยีจับภาพการเคลื่อนไหว โดยสมาชิกจะต้องสวมชุดรัดรูป ซึ่งติดตัวจับการเคลื่อนไหว หรือที่เรียกว่า motion capture suits จากนั้นก็ทำการแสดง ร้องเพลง หรือเล่นเครื่องดนตรีของตัวเอง เพื่อให้ระบบคอมพิวเตอร์ สามารถจับการเคลื่อนไหว และจำลองออกมาเป็นตัวอวทาร์ได้สมจริง


ภาพจาก KISS

ซึ่งเทคโนโลยีที่ใช้สร้างตัวอวาร์นี้ พัฒนาโดยบริษัทด้านสเปเชียล เอฟเฟกต์ Industrial Light & Magic ร่วมกับบริษัทด้านธุรกิจบันเทิง Pophouse Entertainment Group โดยก่อนหน้านี้ ทั้งสองบริษัทก็ได้ร่วมมือกันสร้างผลงานอวทาร์ให้กับวง ABBA เจ้าของเพลงป๊อบ-ดิสโก้ ชื่อดัง เช่นเพลง Dancing Queen และ Mamma Mia ได้ย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มเป็นสาวอีกครั้ง ผ่านตัวละครอวทาร์ เพื่อใช้ทำการแสดงคอนเสิร์ต “ABBA Voyage” คอนเสิร์ตฉลองการกลับมารวมตัวกันบนเวทีอีกครั้งในรอบ 40 ปี


ภาพจาก KISS

 

KISS เป็นวงดนตรีฮาร์ดร็อกเฮฟวี่เมทัล จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีเอกลักษณ์ของวงคือการเพนท์หน้า แฟชันอันโดดเด่น และการร้อง เล่น บนเวทีที่จัดเต็ม โดยก่อตั้งวงมาตั้งแต่ปี 1973 และสร้างสีสันให้วงการเพลงมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็เชื่อว่าด้วยเทคโนโลยีอวทาร์ที่สร้างขึ้นมานี้ ก็จะทำให้พวกเขาสามารถสร้างตำนานต่อไปได้ และกลายเป็นวงร็อกที่ไม่มีวันตายอย่างแท้จริง



ข้อมูลจาก abcnews, bbc, sea.mashablebritannica

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง