รีเซต

เวียดนาม ยกเลิกตรวจโควิดนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่ม 15 พ.ค.นี้

เวียดนาม ยกเลิกตรวจโควิดนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่ม 15 พ.ค.นี้
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2565 ( 18:57 )
250
เวียดนาม ยกเลิกตรวจโควิดนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่ม 15 พ.ค.นี้

วันนี้ (14 พ.ค.65) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เวียดนามเตรียมยกเลิกข้อกำหนดการตรวจโควิด-19 ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.) เป็นต้นไป โดยเอกสารทางการจากฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม เมื่อวานนี้ ระบุว่า การยกเลิกดังกล่าวมีขึ้น เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยโควิดและผู้เสียชีวิตในประเทศลดลง นับตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมฃ

ที่ผ่านมา เวียดนาม ยกเลิกข้อกำหนดการคัดกรองสุขภาพในกลุ่มนักเดินทางระหว่างประเทศขาเข้า เมื่อวันที่ 27 เมษายน

หลังจากยกเลิกข้อกำหนดแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดและการกักตัว ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ซึ่งเป็นเวลาไม่นาน หลังจากหวนกลับมาเปิดการท่องเที่ยวสำหรับนักเดินทางต่างชาติอีกครั้ง

ทั้งนี้ เวียดนามได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้กับประชาชนไปกว่า 216 ล้านเข็มแล้ว เมื่อนับถึงวันศุกร์ที่ผ่านมา และมีประชาชนฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อยสองเข็มเกือบ 69 ล้านคน

สำหรับตัวเลขติดเชื้อทั่วโลกล่าสุดสะสมเพิ่มขึ้นกว่า 520.4 ล้านคน เสียชีวิตสะสมเพิ่มขึ้นกว่า 6.2 ล้านคน สหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อสะสมสูงสุดกว่า 84 ล้านคน ขณะที่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มกว่า 8 หมื่นคน ส่วนผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้นอีก 272 คน รวมเสียชีวิตสะสมกว่า 1 ล้านคน

โดยก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ เพิ่งเตือนผู้นำทั่วโลกว่าอย่าเพิ่งชะล่าใจกับโควิดและการต่อสู้กับโรคยังคงต้องมีต่อไปอีก.


ภาพจาก TNN ONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง