รีเซต

นักเรียน รร.สามเสนฯ ร่วมแต่งชุดไปรเวท ผอ.ยันเข้าเรียนได้ ไม่ตัดคะแนน

นักเรียน รร.สามเสนฯ ร่วมแต่งชุดไปรเวท ผอ.ยันเข้าเรียนได้ ไม่ตัดคะแนน
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 11:50 )
673
นักเรียน รร.สามเสนฯ ร่วมแต่งชุดไปรเวท ผอ.ยันเข้าเรียนได้ ไม่ตัดคะแนน

วันนี้ (1 ธ.ค.63) ผู้สื่อข่าว ลงพื้นสำรวจ บรรยากาศเปิดเรียนวันแรก ภาคเรียนที่ 2 ของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย  ภายหลังเพจ "ภาคีนักเรียนKKC" รวมถึงกลุ่มนักเรียนเลว ได้นัดนักเรียนใส่ชุดไปรเวทไปโรงเรียนในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ 

จากการสังเกตการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้า 06.30 นักเรียนส่วนใหญ่ยังคงแต่งกายชุดนักเรียนมาโรงเรียน  แต่ก็มีนักเรียนบางกลุ่มที่แต่งชุดไปรเวทมาเรียนด้วยเช่นกัน โดยนัดหมายกันที่หน้าโรงเรียน เพื่อเดินเข้าโรงเรียนพร้อมกัน


จาการสอบถามนักเรียนที่แต่งชุดไปรเวทมาวันนี้ ระบุว่า ถือโอกาสแสดงออกเชิงลักษณ์  ถึงความคิดเห็นของการแต่งเครื่องแบบนักเรียน  และมองว่าครื่องแบบนักเรียนเป็นการจำกัดกรอบความคิด  และเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่าย เพราะชุดนักเรียนมีราคาแพง  แต่ละคนต้องซื้อไม่ต่ำกว่า 3 ชุด ส่วนการแต่งชุดไปรเวท ทำให้นักเรียนได้แสดงความเป็นตัวเองมากขึ้น และไม่ว่าจะแต่งชุดอะไรก็ไม่ส่งผลต่อการเรียน 


สำหรับข้อกังวลที่หลายคนเป็นห่วงว่าจะเป็นการสร้างความเหลื่อมล้ำหรือไม่  มองว่านี่เป็นการพิสูจน์ข้อกังวลเรื่องนี้  เพราะที่ผ่านมาจะแต่งชุดนักเรียนหรือไม่แต่ง สังคมก็มีความเหลื่อล้ำอยู่แล้ว ซึ่งหากปรับเปลี่ยนการแต่งกายไม่ได้ อยากให้รัฐ หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูให้เด็กนักเรียนทุกกลุ่มเข้าถึงชุดนักเรียนให้ได้ทุกคน และปรับลดราคาชุดนักเรียนลง 


ด้าน ดร.บุณยพงศ์ โพธิวิฒน์ธนัต ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ที่มารับหน้าที่ผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่  ระบุว่า วันนี้ไม่มีการห้ามนักเรียนที่ใส่ชุดไปรเวท  โดยจะให้เข้าเรียนตามปกติ เพราะเข้าใจว่ามีกิจกรรมเชิญชวนแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แต่หากจะแต่งตลอดไปในอนาคตต้องทำความเข้าใจและพูดคุยกัน  เนื่องจากกฎกระทรวงศึกษาธิการ ยังไม่มีการออกกฎระเบียยในเรื่องการเปลี่ยนแปลงชุดแต่งกายมาโรงเรียน 

ยืนยันจะไม่มีการหักคะแนนความประพฤติ ของนักเรียนที่ใส่ชุดไปรเวท โดยได้พูดคุยกับครูเป็นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


ขณะเดียวกัน ได้มีโรงเรียน ออกประกาศ เตือนนักเรียนไม่แต่งเครื่องแบบตามระเบียบ  เช่น โรงเรียน เขมะสิริอนุสรณ์ นอกจากนี้ ยังมีโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และโรงเรียนหอวัง ได้ออกประกาศขอความร่วมมือผู้ปกครองให้ช่วยดูแลนักเรียน แต่งกายให้ถูกตามระเบียบด้วย


ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊กนักเรียนเลว ได้โพสต์ข้อมูลรายชื่อโรงเรียนที่จะมีนักเรียนร่วมแต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียนวันที่ 1 ธันวาคมนี้ เบื้องต้นมีทั้งหมด 23 โรงเรียน อาทิ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนกัลยาณวัตร โรงเรียนสุรนารีวิทยา โรงเรียนชลกันยานุกูล โรงเรียนสารวิทยา โรงเรียนหอวัง โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โรงเรียนสตรีวิทยา โรงเรียนบดินทรเดชา สิงห์ สิงหเสนี


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง