รีเซต

Airbnb เผยเทรนด์การเดินทางใหม่ยุคโควิด พร้อมประกาศ สกัดกั้นผู้สนับสนุนทรัมป์

Airbnb เผยเทรนด์การเดินทางใหม่ยุคโควิด พร้อมประกาศ สกัดกั้นผู้สนับสนุนทรัมป์
ข่าวสด
15 มกราคม 2564 ( 12:44 )
52
Airbnb เผยเทรนด์การเดินทางใหม่ยุคโควิด พร้อมประกาศ สกัดกั้นผู้สนับสนุนทรัมป์

Airbnb เผยเทรนด์การเดินทางใหม่ยุคโควิด พร้อมประกาศ สกัดกั้นผู้สนับสนุนทรัมป์ ที่จะเข้ามาก่อความไม่สงบในช่วงการเข้าสู่ตำแหน่งประธานาธิบดี ของ นาย โจ ไบเดน

 

Airbnb

 

เมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ.2564 สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า ไบรอัน เชสกี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แพลตฟอร์มบ้านเช่า ที่รู้จักกันในชื่อ "Airbnb" ได้กล่าวว่า ทีม Airbnb คาดว่าต่อจากนี้ การเดินทางจะเปลี่ยนไปอย่างถาวร เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ผู้คนจะแสวงหาเมืองเล็ก ๆ หลายพันแห่งที่อยู่ในมุมต่าง ๆ ของโลก และใช้เวลาไปเยี่ยมเพื่อนและครอบครัวมากขึ้น

 

การท่องเที่ยวแบบดั้งเดิมและการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกจะลดลงอย่างมาก โดยนักเดินทางอาจใช้วิธีขับรถไปพักอาศัยในชุมชนเล็ก ๆ และใช้การเดินทางด้วยเครื่องบินน้อยลงในการประชุมทางธุรกิจ

 

เชสกี้ ระบุว่า ผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 เริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปี พ.ศ. 2563 และธุรกิจของ Airbnb นั้นได้รับผลกระทบ โดยมียอดการจองลดลงมากถึงร้อยละ 80 ในช่วงแปดสัปดาห์ หรือ 2 เดือนแรกของปี พ.ศ.2563

 

อย่างไรก็ตามเมื่อการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ลง นักเดินทางจำนวนมากเลือกที่จะจองบ้านพักแทนการจองโรงแรมซึ่งช่วยให้ Airbnb สามารถทำกำไรได้อย่างน่าประหลาดใจ ในไตรมาสที่ 3 ของปี พ.ศ.2564 ทั้งนี้ บริษัท เปิดเผยว่า สถานที่ในเมืองเล็ก ๆ ได้รับจากความสนใจที่เพิ่มขึ้น ซึ่งในอดีต บ้านพักในเมืองใหญ่ ๆ จะได้รับความนิยมมากกว่า

 

Airbnb

นอกจากนี้ เชสกี้ ได้ระบุว่า Airbnb จะไม่อำนวยความสะดวกให้ผู้ประท้วงก่อความรุนแรงขึ้นในวอชิงตัน ดีซี โดด บริษัท จึงได้ทำการยกเลิกการเช่าบ้านพักในพื้นที่วอชิงตันดีซี ในช่วงสัปดาห์ที่ตรงกับการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี ของ นาย โจ ไบเดน ในวันพุธหน้า หลังจากมีการประกาศเตือนถึงภัยคุกคามจากกลุ่มติดอาวุธ

เชสกี้ กล่าวถึง การชุมนุมของกลุ่มคนผิวขาว ในเมืองชาร์ลอตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย โดย เชสกี้ ให้ความเห็นว่า เขาไม่ต้องการให้แพลตฟอร์มของบริษัท ไปอำนวยความสะดวกให้ ผู้คนที่เดินทางไปก่อความรุนแรงในชุมชน

หลังจากนั้น Airbnb ได้ปรึกษาเจ้าหน้าที่ในพื้นที่และรัฐบาลกลาง เนื่องจาก โฮสต์ (เจ้าของบ้านพัก) จำนวนหนึ่งกังวลเกี่ยวกับความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น และ โฮสต์ได้พยายามยกเลิกการจอง ทำให้ Airbnb ตัดสินใจยกเลิกการจองบ้านพักในเขตและเวลาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อสกัดกั้นความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามเครือข่ายโรงแรมรายใหญ่ เช่น โรงแรมในเครือฮิลตัน และโรงแรมในเครือแมริออท ได้กล่าวว่าโรงแรมของบริษัท ยังคงรองรับผู้เข้าพักอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง