รีเซต

สตช.มอบบ้านคนจนตามแนวพระราชทาน ร.10

สตช.มอบบ้านคนจนตามแนวพระราชทาน ร.10
77ข่าวเด็ด
8 พฤษภาคม 2563 ( 07:15 )
115
สตช.มอบบ้านคนจนตามแนวพระราชทาน ร.10

 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 8 พ.ค. 63 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เป็นตัวแทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อมอบบ้านให้กับนายพระเนตร บุญศรี อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 211/3 ม.5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ซึ่งประกอบอาชีพหาของเก่าขาย มีรายได้ต่อเดือน 3,000 บาท ตามโครงการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบบ้านจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก และกลุ่มจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ อ.สุไหงโก-ลก เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว


 


ตามที่ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้จัดทำโครงการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบบ้านจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้สอดกับแนวทางพระราชทานของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ดำเนินโครงการจิตอาสาพระราชทาน เพื่อรวบรวมความสมัครสมานสามัคคีของคนไทย ในการทำกิจกรรมสาธารณะให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนอย่างถาวร และเป็นการพัฒนาปรับปรุงที่พักอาศัยของประชาชนผู้ยากไร้ ให้มีความมั่นคงปลอดภัยและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


 


จึงได้สำรวจและคัดเลือกครอบครัวของนายพระเนตร บุญศรี ซึ่งมีความเดือดร้อนเกี่ยวกับที่พักอาศัย ที่มีสภาพทรุดโทรมผ่านการปลูกสร้างด้วยสังกะสีทั้งหลังมานานกว่า 10 ปี จนปัจจุบันมีสภาพผุพังเมื่อเกิดฝนตก น้ำจะรั่วไหลลงพื้นบ้านและไม่สามารถที่จะนอนพักอาศัยอยู่ได้ แถมบ้านยังสร้างอยู่ในที่ลุ่มเมื่อถึงฤดูน้ำหลากจะถูกน้ำท่วมขังในทุกๆ ปี



พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จึงเห็นควรได้รับการช่วยเหลือโดยเร่งด่วน จึงได้นำกำลังตำรวจ สภ.สุไหงโก-ลก เข้าดำเนินการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ขึ้นทั้งหลัง และปรับปรุงสภาพพื้นบ้านให้สูงขึ้น ด้วยงบประมาณกว่า 250,000 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของนายพระเนตร บุญศรี ที่มีสมาชิกในครอบครัวมากถึง 7 คน ซึ่งล้วนแล้วอยู่ในวัยเรียนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมทั้งได้มีการมอบเครื่องใช้ไฟฟ้าและผ้าห่ม แก่ครอบครัวนายพระเนตร ในครั้งนี้ด้วย


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง