รีเซต

ปราจีน อ่วม ตี3น้ำป่าไหลบ่า ท่วมมิดหลังคา 2ผัวเมียหายไปกับน้ำ อุโมงค์ทับลานใช้ไม่ได้

ปราจีน อ่วม ตี3น้ำป่าไหลบ่า ท่วมมิดหลังคา 2ผัวเมียหายไปกับน้ำ อุโมงค์ทับลานใช้ไม่ได้
ข่าวสด
1 พฤศจิกายน 2563 ( 11:35 )
141
ปราจีน อ่วม ตี3น้ำป่าไหลบ่า ท่วมมิดหลังคา 2ผัวเมียหายไปกับน้ำ อุโมงค์ทับลานใช้ไม่ได้

ปราจีน อ่วม ตี3น้ำป่าไหลบ่า ท่วมมิดหลังคา 2ผัวเมียหายไปกับน้ำ อุโมงค์ทับลานใช้ไม่ได้ สถานการณ์ล่าสุด เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย

วันที่ 1 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา ในพื้นที่บ้านคลองยางนา ม. 7 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี เกิดเหตุการร์น้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ขณะที่ชาวบ้านกำลังนอนหลับ มวลน้ำป่า ไหลลงมากจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน พัดเอาตะกอนดินโคลน เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว ไม่นานระดับน้ำเพิ่มสูงอย่างรวดเร็ว จนท่วมมิดหลังคา ชาวบ้านหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคาเอาชีวิตรอด เครื่องใช้ในบ้านถูกน้ำพลัดลอยไปกับน้ำทั้งหมด สัตว์เลี้ยงจมน้ำลอยหนีหายไปกับกระแสน้ำ

โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาของวานนี้ เกิดฝนตกลงมาอน่างหนัก หลังเทศกาลลอยกระทง ในกลางดึก น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และ อุทยานแห่งชาติทับลาน ไหลระบายลงจากคลองยาง ซึ่งคลองต้นน้ำลำพญาธาร น้ำระบายไม่ทัน ได้เอ่อท่วมบ้านเรือนติดตีนเขาหมู่บ้านวังใหม่ ม.8 และ หมู่บ้านวังมืด ม.5 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ระดับน้ำท่วมสูง จนชาวบ้านหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคา

หน่วยกู้ภัยฯได้ระดมช่วยเหลือกลางดึก และน้ำท่วมเส้นทางหลวง ทล.304 ช่วง กม.205-206 สะพานวังมืด หมู่ 5 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี น้ำสูงประมาณ 50 ซ.ม. ผ่านได้แต่รถใหญ่ รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และ น้ำป่าไหลหลากท่วมเส้นทาง อีกจุดหนึ่ง คือ ช่วง กม.204-205 น้ำไหลเชี่ยวและสูง ประมาณ 1 เมตร การจราจรผ่านไม่ได้ทั้ง ขาเข้าและขาออก

ล่าสุดวันนี้ นายชัยวัฒน์ เอี่ยมลออ ปลัดอำเภออาวุโส อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รายงานสถานการณ์ จากหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่า “ตามที่ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เมื่อกลางดึก วันที่ 1 พ.ย. 63 ตั้งแต่ เวลา 02.38 น. เป็นต้นมา นั้น

มวลน้ำและ ดินโคลนจากคลองยาง ซึ่งคลองต้นน้ำลำพญาธาร มวลน้ำจากอุทยานแห่งชาติทับลาน และ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก ที่อยู่ด้านเหนือของหมู่บ้าน ได้ไหลหลากเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในหมู่บ้านวังใหม่ ม.8 และ หมู่บ้านวังมืด ม.5 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทำให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชน และ สาธารณูปโภค ดังนี้

ด้านสาธารณูปโภค มีการปิดเส้นทางถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304(นาดี –นครราชสีมา) ตั้งแต่เวลา 04.37 น. จนถึงเวลา 05.50 น. จึงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

บ้านเรือนราษฎร อุปกรณ์เครื่องใช้ ได้แก่ตู้เย็น ฯลฯ รวมทั้งรถยนต์ได้รับความเสียหายโดยประมาณ สำหรับรายละเอียด อำเภอนาดีจะได้รายงานเป็นเอกสาร โดยมีรายละเอียด ดังนี้

บ้านวังใหม่ หมู่ที่ 8 ตำบลบุพราหมณ์ บ้านเรือนได้รับผลกระทบ จำนวน 15 หลังคาเรือน มีรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย, บ้านวังมืด หมู่ที่ 5 ตำบลบุพราหมณ์ บ้านเรือนได้รับผลกระทบ ประมาณ 25 หลังคาเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ ประมาณ 10 คัน

สำหรับรายละเอียดอำเภอนาดี จะได้สำรวจร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ องค์การบริหารส่วนตำบลบุพราหมณ์ (อบต.) เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ และจะรายงานให้ทราบเป็นเอกสาร อีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายศักดา หงษา ผญบ.บ้านวังใหม่ หมู่ 8 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า ผลจากฝนตกกลางดึก หลังเทศกาลลอยกระทง มวลน้ำ และ ดินโคลนจากคลองยาง ซึ่งคลองต้นน้ำลำพญาธารได้หลากท่วมในหมู่บ้าน โดยหลังจากรุ่งเช้าสำรวจพบผลน้ำท่วม มีบ้านเรือนประชาชนที่ขวางเส้นทางน้ำป่า –ดินโคลนบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ถูกพัดหายไปทั้งหลัง พร้อม สามี-ภรรยา ชื่อนายสำเนียง อะถมพรมราช อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 ม.8 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี สูญหายไปพร้อมกับนางสำเนียง หรือโอ๋ อะถมพรมราช อายุ 63 ปี ภรรยา ซึ่งนอนอยู่บ้าน 2 คนลำพัง ได้ระดมเพื่อนบ้านติดตามหา ยังไม่ทราบชะตากรรม

ขณะที่ มวลน้ำและดินโคลน ยังได้พัดพาจากที่สูงมาพื้นที่ต่ำ ไหลหลากตามคลองลำพญาธาร ผ่านย่านตลาดเวโรน่า ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี สถานที่ท่องเที่ยว จุดพักรถโดยสาร ,รถส่วนตัว ให้อาหารคน- พักผ่อนก่อนขึ้นสู่ภาคอีสาน และ แวะพักเติมน้ำมัน และมวลน้ำได้ไหลตัดผ่านเอ่อท่วมอุโมงค์ลอดเชื่อมถนนสาย 304 (นาดี –กบินทร์บุรี) พร้อมเอ่อท่วมอุโมงค์แห่งแรกในประเทศไทยที่เชื่อมระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับ อุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร น้ำท่วมในอุโมงค์รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ น้ำท่วมไกลกว่า 100 เมตร ถึงบ้านทับลาน โค้งบ้านป้าจำปี ต้องทำการปิดชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง