รีเซต

ข่าวปลอมสินเชื่อออมสิน กู้เงินออนไลน์ 100,000 บาท สมัครสินเชื่อผ่านลิ้งค์

ข่าวปลอมสินเชื่อออมสิน กู้เงินออนไลน์ 100,000 บาท สมัครสินเชื่อผ่านลิ้งค์
Ingonn
26 มกราคม 2566 ( 09:50 )
854
2
ข่าวปลอมสินเชื่อออมสิน กู้เงินออนไลน์ 100,000 บาท สมัครสินเชื่อผ่านลิ้งค์

ข่าววันนี้ สินเชื่อออมสิน ออมสินปล่อยสินเชื่อออนไลน์ กู้เงินด่วน 100,000 บาท โดยส่ง sms ให้ลงทะเบียนสมัครสินเชื่อออมสิน ผ่านลิ้งค์ เช็กก่อนสมัครสินเชื่อออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ โดยธนาคารออมสินออกมาชี้แจ้งแล้ว

 

สินเชื่อออมสิน กู้เงินออนไลน์

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในสื่อโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นเรื่องธนาคารออมสิน ส่ง SMS ให้กดรับสิทธิ์กู้เงิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่การส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับ SMS จากเบอร์ +66823027458 ส่งข้อความโดยระบุว่า “ธ.ออมสินให้สิทธิ์คุณยื่นกู้ได้ 100,000+ บาท สนใจคลิก : city.me/Bf3yv” นั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงประเด็นว่า SMS ดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารแต่อย่างใด และธนาคารออมสินไม่มีบริการเงินกู้ผ่านทาง SMS การกระทำนี้เป็นการแอบอ้างชื่อธนาคารออมสินโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งผลต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของธนาคาร รวมถึงการคลิกลิงก์ดังกล่าวเสี่ยงต่อการถูกมิจฉาชีพหลอกลวง ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ไม่กดลิงก์หรือแอดไลน์ ไม่กรอกข้อมูลส่วนตัว และงดแชร์ข้อมูลดังกล่าว

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : SMS รับสิทธิ์กู้เงินไม่ใช่ของธนาคารออมสินเพราะธนาคารไม่มีนโยบายบริการกู้เงินผ่าน SMS โปรดอย่าหลงเชื่อและแชร์ต่อ SMS ดังกล่าว

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลข้างต้น และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน : www.gsb.or.th Facebook Line Twitter และ IG ภายใต้ชื่อ “GSB Society” เท่านั้น หรือ โทรศัพท์สอบถามเบอร์ 1115 

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง