รีเซต

รวบแล้วสองโจ๋ มือยิงหัวคู่กรณีเจ็บสาหัสย่านสำโรงใต้ เจ้าตัวอ้างถูกล้อมจึงใช้ปืนยิงเปิดทางหนี

รวบแล้วสองโจ๋ มือยิงหัวคู่กรณีเจ็บสาหัสย่านสำโรงใต้ เจ้าตัวอ้างถูกล้อมจึงใช้ปืนยิงเปิดทางหนี
77ข่าวเด็ด
27 มีนาคม 2563 ( 15:35 )
129
1
รวบแล้วสองโจ๋ มือยิงหัวคู่กรณีเจ็บสาหัสย่านสำโรงใต้ เจ้าตัวอ้างถูกล้อมจึงใช้ปืนยิงเปิดทางหนี

รวบแล้วสองโจ๋ วัย 17 ปี หลังก่อเหตุมือยิงหัวคู่กรณีเจ็บสาหัสย่านสำโรงใต้ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 ช่วงดึกที่ผ่านมา เจ้าตัวอ้างถูกล้อมจึงใช้ปืนยิงเปิดทางหนี

จากกรณีที่มีเหตุกลุ่มวัยรุ่นสองกลุ่มรวมกันกว่าเกือบ20คนทะเลาะวิวาท์และใช้อาวุธปืนยิงใส่กันจนทำให้ชายวัย 19 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะกระสุนเข้าไปตุงที่ต้นคอด้านหลัง แต่ยังให้การได้ เหตุเกิดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 23 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ภายในชุมชนแห่งหนึ่งใน ตำบลบางหัวเสือ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ที่ 27 มีนาคม 2563  พ.ต.ท. สุเมธ  สาลี  สารวัตรสืบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวสองเยาวชน อายุ 17 ปี ผู้ก่อเหตุได้ ก่อนคุมตัว ไปชี้จุดที่นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ไปโยนทิ้งบ่อเลี้ยงปลาของชาวบ้านแห่งหนึ่งด้านหลังหมู่บ้านพฤกษา 15  ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  พร้อมประสานขอนักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู มาลงงมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ในบ่อเลี้ยงปลาขนาดใหญ่กว่า 30 ไร่ โดยใช้เวลางมหานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงพบอาวุธปืนปากกาไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ซึ่งจมอยู่ในน้ำภายในบ่อเลี้ยงปลา เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนคุมตัวสองผู้ต้องหามาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.สำโรงใต้

จากการสอบสวนนาย เอ (นามสมมุติ)  อายุ 17 ปี มือยิง ได้เล่าว่า  ในคืนวันเกิดเหตุตนและ นาย บี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเที่ยวกันที่ย่านอำเภอพระประแดง จนกะทั่งมืดหาทางกลับบ้านไม่ถูกขับรถวนเข้าไปภายในชุมชนที่เกิดเหตุ ระหว่างที่ขับรถตามทางไปเรื่อย ๆ เพื่อหาทางกลับบ้านที่ย่านตำบลแพรกษา บังเอิญได้พบกลับกลุ่มเพื่อนที่เคยเรียนอยู่สถาบันเดียวกันมีด้วยกัน 6 คนขับขี่และซ้อนท้ายกันมาจำนวน 3 คัน กลุ่มเพื่อนจึงอาสาขับรถนำทางพาออกจากชุมชน ระหว่างทางได้พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นนั่งดื่มเหล้ากันอยู่ที่ศาลาริมทางประมาณ 7-8 คนจังหวะที่ตนและเพื่อนขับผ่านกลุ่มวัยรุ่นได้สังเกตเห็นว่าฝ่ายตรงข้ามน่าจะเป็นกลุ่มนักเรียนอาชีวะต่างสถาบันที่ตนเคยเรียนอยู่  ได้กันขับรถไล่ตามหลังตนและพวกมามาโดยมีอาวุธมีด ไม้และปืนไล่หลังตนมาก่อนที่จะขับมาล้อมหน้าล้อมหลังรถของตน และพยายามจะเข้ามาทำร้าย กลุ่มเพื่อน ๆ จึงพากันเร่งเครื่องหลบหนีไปเหลือ เพียงตนและนายบี ซึ่งเป็นคนขับ ที่ถูกฝ่ายคู่กรณีปิดล้อมเอาไว้ จังหวะนั้นตนได้หันไปเห็นหนึ่งในกลุ่มคู่กรณีชักปืนออกมา ตนเห็นว่าจวนตัวจึงตัดสินใจชัดปืนปากกาที่พกติดตัวมายิงเปิดทางไป 1 นัด และเห็นว่ากระสุนพุ่งถูกหนึ่งในกลุ่มคู่กรณีจนรถล้มลง ด้วยความกลัวจึงพากันขับรถหลบหนี กลับมาที่บ้านพักในย่านตำบลแพรกษา อำเภอเมือง สมุทรปราการ โดยได้นำปืนที่ก่อเหตุไปโยนทิ้งในบ่อเลี้ยงปลา ก่อนที่จะพากันขับรถเข้าไปกบดานที่บ้าน จนกระทั่งมาเห็นข่าว กลัวความผิด จึงได้พากันหนีไปอยู่ที่บ้านญาติที่ต่างจังหวัด

จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ญาติโทรไปบอกให้มอบตัวสู้คดี  จึงตัดสินใจเดินทางมามอบตัวดังกล่าว ตนเองยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจยิงแต่เป็นการยิงป้องกันตัวเพื่อเปิดทางหนีเท่านั้น ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นตนเองซื้อมาจากในเพจเฟซบุ๊กมานานแล้วเพื่อไว้ป้องกันตัว เพราะเรียนช่างกลและเคยถูกคู่อริต่างสถาบันไล่ทำร้ายมาแล้วหลายครั้ง

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบประวัติของฝ่ายผู้บาดเจ็บพบว่ามีประวัติเคยก่อเหตุในลักษณะทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นต่างสถาบันมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดมีผู้เข้ามาแจ้งความว่าเคยถูกผู้บาดเจ็บรายนี้ใช้อาวุธปืนบุกไปข่มขู่มารดาผู้เสียหายมาแล้วครั้งหนึ่ง จนต้องเข้ามาแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า พยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนไปในเมืองชุมชนและสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในที่สาธารณะ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง