รีเซต

ล่าแก๊งโจ๋นครพนมยกพวกดักทำร้าย 2 หนุ่ม อาวุธครบมีดปืนจ่อหัว ทิ้งรถหนี โชคดีรอดตาย

ล่าแก๊งโจ๋นครพนมยกพวกดักทำร้าย 2 หนุ่ม อาวุธครบมีดปืนจ่อหัว ทิ้งรถหนี โชคดีรอดตาย
มติชน
4 สิงหาคม 2565 ( 12:00 )
63
ล่าแก๊งโจ๋นครพนมยกพวกดักทำร้าย 2 หนุ่ม อาวุธครบมีดปืนจ่อหัว ทิ้งรถหนี โชคดีรอดตาย

ตำรวจนครพนมเร่งสอบสวนขยายผล ผู้เสียหาย ล่าตัวแก๊งโจ๋เกือบ 20 คน ดักทำร้าย 2 หนุ่ม อุกอาจมีทั้งอาวุธมีด มีทั้งปืนจ่อ ดักทำร้าย โชคดีบาดเจ็บเล็กน้อยวิ่งหนีทัน แต่รถจักรยานยนต์เสียหาย สุดท้ายมีหญิงลึกลับ คาดเป็นเพื่อนแก๊งหมาหมู่ ทักแชทมาขอโทษ อ้างจำผิดตัว ผู้เสียหายยืนยันเอาผิด เรียกร้องค่าเสียหาย หวั่นเป็นภัยสังคม

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ความคืบหน้ากรณี 2 หนุ่ม ถูกแก๊งวัยรุ่นเกือบ 20 คน ขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามพร้อมอาวุธมีด ปืน ดักรุมทำร้าย บริเวณถนนในพื้นที่ ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นครพนม-สกลนคร) เขต บ้านดอนยานาง หมู่ 8 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา แต่โชคดี ทั้ง 2 หนุ่ม ผู้เสียหาย ทิ้งรถจักรยานยนต์ หลบหนี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่รถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหาย ทราบชื่อผู้เสียหาย คือ นายปาน (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี คนขับรถจักรยานยนต์ ส่วนคนซ้อนท้ายชื่อ นายทิว (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เป็นชาวบ้านดอนม่วง ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อแจ้งเบาะแส ร้องทุกข์ให้ตำรวจเร่งติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และเพิ่มมาตากรป้องกันแก้ไข เกรงเป็นภัยสังคม

ด้าน ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้เชิญตัวผู้เสียหาย ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากคู่กรณีใช้ด้ามมีดทุบตี สันมัดฟัน บนหลัง และแขน รวมถึงมือ เป็นแผลฟกช้ำ โดยทางผู้เสียหาย ให้การเบื้องต้นว่า ไม่รู้จักกลุ่มวัยรุ่นคู่อริมาก่อน เชื่อว่าจะจำผิดคน ก่อนเกิดเหตุ พบเห็นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ขับรถจักรยานยนต์ วนไปมานับ 10 คัน ก่อนที่จะขับติดตามรถจักรยานยนต์ ตนกับเพื่อน มาดักทำร้ายในช่วงปลอดคน ใช้อาวุธมีดทุบตี รวมถึงมีอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ จ่อหัวขู่ทำร้าย ทำให้ตนและเพื่อนที่ซ้อนท้ายมาด้วย ทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหลบหนี เอาชีวิตรอด เข้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ แต่กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดสลายตัวหนีไป

นายปาน (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ตนได้ชวนเพื่อน คือนายทิว ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ จากหมู่บ้าน คือบ้านดอนม่วง ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เข้ามาในตัวเมือง เพื่อมาทำธุระ จนกระทั่ง พบกับกลุ่มวัยรุ่น ที่รวมตัวกันในพื้นที่ ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม แต่ไม่ได้สนใจ เพราะไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน แต่สุดท้ายกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ขับรถตามมาประกับ ขากลับจากทำธุระ ผิดสังเกต จึงพยายามขับรถหนี แต่ถูกดักรถพยายามจะรุมทำร้าย และใช้อาวุธมีด ฟันแต่ลักษณะการฟันใช้สันมีด กับด้ามมีดทุบตี รวมถึงมีบางคนนำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์มาจ่อหัว ข่มขู่ แต่ตนและเพื่อนที่ซ้อนท้าย ทิ้งรถจักรยานยนต์ วิ่งหนีเอาชีวิตรอด และขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ ถูกทุบได้รับความเสียหาย จึงต้องการเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดี และเกรงว่าจะเป็นภัยสังคม นอกจากนี้หลังเกิดเหตุยังมีหญิงลึกลับ คาดว่าเป็นเพื่อนกลุ่มก่อเหตุ ทักแชทมาหาแฟนสาว เพื่อขอโทษ อ้างว่าจำผิดตัวไม่มีเจตนาทำร้าย ซึ่งจะได้นำหลักฐานให้ตำรวจ เร่งสืบสวนสอบสวน ขยายผลติดตามจับกุมตัว แก๊งวัยรุ่นดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ให้ถึงที่สุด เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่หมู่บ้านละแวกเดียวกัน แต่ตนยืนยันไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง