รีเซต

เงื่อนไขเยียวยาไฟไหม้ผับ คปภ. สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือเหยื่อ "ไฟไหม้ผับชลบุรี"

เงื่อนไขเยียวยาไฟไหม้ผับ คปภ. สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือเหยื่อ "ไฟไหม้ผับชลบุรี"
Ingonn
7 สิงหาคม 2565 ( 10:35 )
363
1
เงื่อนไขเยียวยาไฟไหม้ผับ คปภ. สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือเหยื่อ "ไฟไหม้ผับชลบุรี"

ข่าวไฟไหม้ผับชลบุรี จากกรณีเหตุการณ์ ไฟไหม้ผับชลบุรี บริเวณ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยสถานบันเทิง MOUNTAIN B ไม่ได้ทำประกันภัยไว้คปภ. จึงสั่งตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือด้านประกันภัยเหยื่อไฟไหม้ผับชลบุรี

 

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบด้านการทำประกันภัย เบื้องต้นพบว่า สถานบันเทิงดังกล่าว ไม่ได้ทำประกันภัยไว้ ส่วนผู้เสียชีวิต จำนวน 14 ราย พบมีการทำประกันภัยจำนวน 4 ราย ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ 33 ราย พบมีการทำประกันภัยจำนวน 14 ราย 

 

สำนักงาน คปภ. จังหวัดชลบุรี ได้จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือด้านประกันภัย ที่องค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่ออำนวยความสะดวกด้านประกันภัยอย่างเต็มที่ ทั้งการรับแจ้งเรื่องการทำประกันภัย ตรวจสอบข้อมูลและเอกสารการทำประกันภัย ตลอดจนติดตามการจ่ายค่าสินไหมทดแทน เพื่อใช้ระบบประกันภัยเร่งบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยและครอบครัวของผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม นอกจากนี้ ยังได้ตรวจสอบเพิ่มเติมว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บมีการทำประกันภัยประเภทอื่น ๆ ไว้ด้วยหรือไม่ หากตรวจสอบพบภายหลัง ก็จะได้รับค่าสินไหมทดแทนเพิ่มเติมตามสัญญาประกันภัยที่ระบุไว้ทุกประการ

 

พร้อมเตือนไปยังผู้ประกอบการสถานบันเทิง ควรให้ความสำคัญกับการทำประกันอัคคีภัยหรือการประกันความเสี่ยงภัยทรัพย์สินภายในสถานประกอบการ รวมถึงการประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก เพื่อช่วยบริหารความเสี่ยง และเยียวยาความสูญเสียต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ขณะที่นายพงศ์ศิริ หรือ "เสี่ยบี" อายุ27ปี เจ้าของกิจการเมาท์เท่นต์บี ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสั่งลูกน้องออกไปช่วยงานศพผู้เสียชีวิตและเยี่ยมผู้บาดเจ็บ เบื้องต้น จะจ่ายค่าทำศพช่วยเหลือผู้เสียชีวิต รายละ 5 หมื่นบาท ส่วนผู้บาดเจ็บ ช่วยเหลือเบื้องต้นรายละ 1 หมื่นบาท และขอให้ญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่งรายละเอียด บัญชีและเอกสารของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มาที่เพจของร้าน โดยจะมีแอดมินคอยตอบ ประสานงานและโอนเงินช่วยเหลือก่อนเบื้องต้น 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง