รีเซต

สรุปเหตุการณ์ ไฟไหม้ผับชลบุรี เม้าส์เทน บีผับ (MOUNTAIN B) + คลิป

สรุปเหตุการณ์ ไฟไหม้ผับชลบุรี เม้าส์เทน บีผับ (MOUNTAIN B) + คลิป
Ingonn
5 สิงหาคม 2565 ( 18:49 )
15.4K
สรุปเหตุการณ์ ไฟไหม้ผับชลบุรี เม้าส์เทน บีผับ (MOUNTAIN B) + คลิป

ข่าววันนี้ ไฟไหม้ผับชลบุรี "เม้าส์เทน บีผับ ( MOUNTAIN B )" เมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยนักท่องเที่ยวต่างวิ่งหนีตายกันอย่างชุลมุน บางรายวิ่งออกมาพร้อมไฟคลอกตัว ตาม "คลิปไฟไหม้ผับชลบุรี" ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 13 ราย บาดเจ็บเพียบ

 

สรุปเหตุการณ์ไฟไหม้ผับชลบุรี "เม้าส์เทน บีผับ (MOUNTAIN B)" 

  • เมื่อเวลา 01.00 น.สภ.พลูตาหลวง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ผับ ริมถนนสาย สุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดที่ เม้าส์เทน บีผับ ( MOUNTAIN B )

  • หลังรับแจ้งเหตุ ไฟไหม้ผับชลบุรี สภ.พลูตาหลวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ พร้อมรถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานกว่า 20 คัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนฯสัตหีบ 

  • ไฟไหม้ผับชลบุรี "เม้าส์เทน บีผับ (MOUNTAIN B)" เป็นอาคารชั้นเดียว เนื้อที่กว่า 3 ไร่ โดยไฟกำลังลุกไหม้ภายในตัวอาคารอย่างรุนแรง และนักท่องเที่ยววิ่งหนีตายออกตัวอาคารเกือบร้อยคน บางรายอยู่ในสภาพถูกไฟคอกทั้งตัว เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยปฐมพยาบาล แล้วนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯสัตหีบ 

  • เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ในเบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิต 13 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 9 คน นอนตายรวมกัน บริเวณหน้าประตู 4 คน ในห้องน้ำชาย 3 คน หลังบู๊ทดีเจ 1 คน ในแคชเชียร์ 2 คน หน้าแคชเชียร 3 คน สภาพศพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียมทั้งตัว ส่วนคนเจ็บที่ถูกที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ยืนยันว่ามีทั้งหมด 18 คน โดยมีสาหัส 8 คน จากการถูกไฟคลอกทั้งตัว ส่วนผู้เจ็บรายอื่น ส่วนใหญ่ บาดเจ็บเพราะสำลักควันและ บาดเจ็บจากการวิ่งเบียดแย่งกันออกมาจากผับ 

 

สาเหตุไฟไหม้ผับชลบุรี "เม้าส์เทน บีผับ (MOUNTAIN B)" 

  • ลักษณะผับ "เม้าส์เทน บีผับ (MOUNTAIN B)" มีวัตถุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะน้ำยาโฟมซับเสียงที่ฉีดอยู่เพดานหลังคา จึงทำให้ไฟไหม้ลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำ และน้ำโปรตีนโฟมเคมี นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

  • พยานให้การเบื้องต้น ว่าก่อนเกิดเปลวเพลิง มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ข้างเวทีบู๊ทดีเจ ก่อนจะเกิดประกายไฟ ไปติดกับชนวนโฟมซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย จนเกิดลุกลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็ว

  • หลังจากเจ้าหน้าที่สอบปากคำ หญิงอายุ 26 ปี กัปตันประจำผับดังกล่าวเล่าว่า เห็นไฟเริ่มลุกไหม้ บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามไปทั่วบริเวณอย่างรวเร็ว จึงตะโกนบอกการด์ทางร้าน ช่วยพยายามผลักดันลูกค้าออกหน้าร้าน แต่ไฟได้ไหม้ผับอย่างรวดเร็ว จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

  • ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนฯ สัตหีบ เล่าว่า ตอนมาถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณหลังคา เปลวเพลิงพุ่งสู่ชั้นอาการสูงกว่า 5 เมตร คนเจ็บหลายสิบคนพยายามวิ่งกันออกมา

  • เบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเกิดเหตุไฟไหม้ผับชลบุรี ในครั้งนี้ได้ ต้องรอสอบพยานเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตยืนยันว่ามีมากกว่า 9 ศพ ส่วนเจ็บมีเกือบ 40 คน  

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี TNN
 
 
ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี TNN

 

เปิด "คลิปไฟไหม้ผับชลบุรี" 

เหตุการณ์ไฟไหม้ผับชลบุรี "เม้าส์เทน บีผับ (MOUNTAIN B)" ได้มีผู้นำคลิปขณะเกิดเหตุการณ์ ออกมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ พบว่ามีนักเที่ยวพยายามวิ่งหนีตาย ออกจากประตูด้านหน้าเพียงประตูเดียว ทำให้เกิดข้อสงสัยมีประตูหนีไฟหรือไม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงสืบหาสาเหตุไฟไหม้ผับต่อไป

 

"เม้าส์เทน บีผับ (MOUNTAIN B)" เป็นผับเปิดใหม่ เพิ่งเปิดได้เพียงเดือนเศษๆ และเป็นแหล่งสถานบันเทิงที่กลุ่มวัยรุ่นสัตหีบกำลังให้การนิยมเที่ยวเป็นอย่างมาก 

 

คลิปจาก Taylor B. Suansane

 

 

 

 

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี TNN / Taylor B. Suansane

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง