รีเซต

ชายอ้างเป็นอาจารย์ม.ดังชลบุรี บอกทำกระเป๋าตังหาย ตระเวนยืมเงินแม่ค้าก่อนหายจ้อย

ชายอ้างเป็นอาจารย์ม.ดังชลบุรี บอกทำกระเป๋าตังหาย ตระเวนยืมเงินแม่ค้าก่อนหายจ้อย
มติชน
28 มกราคม 2565 ( 12:44 )
65
ชายอ้างเป็นอาจารย์ม.ดังชลบุรี บอกทำกระเป๋าตังหาย ตระเวนยืมเงินแม่ค้าก่อนหายจ้อย

กรณี จากกรณีเฟซบุ๊ก “นักข่าว เมืองชล” โพสต์ข้อความว่า “เตือนภัยชาวชลบุรี มีชายอายุประมาณ 30 กว่า สูงประมาณ 170 กว่า ผิวดำแดง ขับขี่รถ จยย.ฮอนด้าคลิกสี ดำ-แดงแถบขาว สวมหมวกกันน๊อคสีดำเต็มใบ วันนี้ใส่เสื้อเชิ้ตสีออกน้ำตาล กางเกงขายาวสีดำ อ้างว่าเป็นอาจารย์ ม.ดังย่านบางแสน พฤติการณ์ก่อเหตุ อ้างว่ากระเป๋าเงินหายจะเข้าไปขอตัง เหตุเกิดหลายท้องที่ ล่าสุดเหตุเกิดแถวๆร.ร.จั่นอนุสรณ์และซอยแมรี่ ต.บ้านสวน ตอนนี้ตระเวนขับรถหลอกไปทั่ว ขอไห้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ” หลังจากมีการโฟสต์ข้อความออกไป ปรากฏว่าได้มีบรรดาแม่ค้า ได้โพสต์ข้อความตอบพบว่าชายคนดังกล่าวได้ตระเวนหลอกแม่ค้าในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรีแล้วหลายแห่ง

 

เมื่อวันที่ 28 มกราคม ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถาม น.ส.คณิศร์ณิชา ธนโชติจิรเทวากุล อายุ 43 ปี เจ้าของ ร้านหมีพ่นไฟมิตรสัมพันธ์ อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้โพสต์ข้อความได้กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านร้านไป และได้วนกลับจอดที่หน้าร้าน พบว่าใส่หมวกกันน็อคเต็มใบมองไม่เห็นหน้า ใส่เสื้อเชิ้ตสีน้ำตาล กางเกงสแล็คสีดำ สภาพดูดีเหมือนคนทำงาน หลังจากลงจากรถจักรยานยนต์ท่าทางรีบร้อนมาก พร้อมทั้งกล่าวว่า “ผมอาย และเดือดร้อนจริงๆ ผมทำกระเป๋าตังหาย และต้องการใช้เงินด่วน ไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว และได้มีการอายัดบัตรไว้แล้ว ผมเป็นอาจารย์ ม.บูรพา กำลังจะรีบไปสอน แฟนชื่อ วรรณา มาซื้อของเป็นประจำ”

 

น.ส.คณิศร์ณิชา กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นขอยืมเงิน 200 บาท พอสักพักขออีก 300 บาท รวมเป็นเงิน 500 บาท ตนเองจึงถามเรื่องเบอร์โทรศัพท์ ช่วงนั้นก็กำลังคิดว่าอาจจะได้รับความเดือดร้อน จึงได้ให้เงินไป ประมาณ 5 นาทีจะเอามาคืนให้ หลังจากนั้นหายตัวไปแล้ว ยอมรับว่าตนเองเสียรู้ไปแล้ว จึงไม่อยากให้คนอื่นเสียรู้ไปด้วย จึงได้โพสต์ในโซเซียลเพื่อเตือนคนอื่นๆ ว่าขณะนี้มีการหลอกลวงกันแบบนี้เกิดขึ้นใน อ.เมืองชลบุรีแล้ว และพบว่าตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย ที่มีแม่ค้าหลายคนโพสต์กลับมาว่าถูกหลอกเหมือนกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง