รีเซต

ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน เปิดเดินรถทางเดียว เริ่ม 1 มี.ค. นี้

ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน เปิดเดินรถทางเดียว เริ่ม 1 มี.ค. นี้
TNN ช่อง16
21 กุมภาพันธ์ 2567 ( 18:38 )
49
ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน เปิดเดินรถทางเดียว เริ่ม 1 มี.ค. นี้

วันนี้ ( 21 ก.พ. 67 )นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ได้เป็นประธานประชุมชี้แจงแผนการจัดจราจรเดินรถทางเดียวถนนชายหาดจอมเทียน เพื่อให้ผู้ประกอบโรงแรมในพื้นที่ได้ทราบ แผนการดำเนินงาน และหลีกเลี่ยงเส้นทางเดินรถ ซึ่งมี นายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์  สมาชิกสภาเมืองพัทยา  ตัวแทนบริษัท ไดนามิค กรุ๊ป โปรดักส์ จำกัด สมาชิกสภาเมืองพัทยา และผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า จอมเทียน เข้าร่วมประชุมรับฟัง


ทั้งนี้ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาได้มีโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดจอมเทียน ตั้งแต่โค้งดงตาลไปจนถึงแยกชัยพฤกษ์ ระยะทาง 3.2 กิโลเมตร หลังจากที่เมืองพัทยาได้มีการถมทรายชายหาดจอมเทียนได้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น  เพื่อวางท่อระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม และทำที่จอดรถริมชายหาดเพิ่มอีก 500 คัน เดิมสามารถจอดรถได้ 600 คัน รวมเป็น 1100 คัน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว 


โครงการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการจราจร โดยจะปรับแผนเดินรถทางเดียวถนนชายหาดจอมเทียน ตั้งแต่บริเวณโค้งดงตาล ไปจนถึงแยกชัยพฤกษ์ และปิดการจราจร 2 ช่องทาง  โดยวันนี้จึงได้จัดการประชุมชี้แจงแผนการจัดจราจร โดยจะปรับแผนเดินรถทางเดียวถนนชายหาดจอมเทียน ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567นี้เป็นต้นไป หากให้เดินรถทางเดียวแล้วไม่เกิดผลกระทบก็จะกลับมาใช้วันเวย์ตลอดไป แต่ถ้าเกิดผลกระทบการผู้ประกอบการเมืองพัทยาก็ต้องกลับมาใช้ ทูเวย์ เหมือนเดิม  


จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวพื้นที่ชายหาดจอมเทียน ให้ดูสัญลักษณ์ในแต่ละเส้นทางให้ดี โดยถนนจอมเทียน ซอย 5 , 14 เดินทางเดียว สามารถเลี้ยวเข้าซอยจากถนนจอมเทียนสายสอง มุ่งหน้า ถนนจอมเทียนสายหนึ่งได้  ถนนจอมเทียน ซอย 7 , 11 , 14/1 เดินทางเดียว เลี้ยวเข้าซอยจากถนนจอมเทียนสายหนึ่งมุ่งหน้าถนนจอมเทียนสายสองได้ สำหรับซอยข้างโรงแรมแกรนด์ เปิดการจราจรสวนทางได้  และห้ามจอดในวันคู่ วันคี่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการ และประชาชน และจะเร่งลัดผู้รับเหมาให้เสร็จก่อนระยะเวลาที่กำหนดให้ได้ 


นอกจากนี้ในที่ประชุมได้มีการนำเสนอการด้านจราจร การจอดรถข้างทาง และการจราจรของรถบัส จุดกลับรถ โดยมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และบริษัทผู้รับจ้าง ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบ และทดลองใช้ตามแผนข้างต้นดังกล่าว เพื่อรวบรวมข้อมูลนำมาประกอบพิจารณาเพื่อปรับแผนให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด เมืองพัทยาขออภัยในความไม่สะดวก และโปรดเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว 


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชลบุรี 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชลบุรี 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง