รีเซต

"พนักงาน MRT" ขายต้นไม้นำเงินช่วยบ้านเด็กอ่อน

"พนักงาน MRT" ขายต้นไม้นำเงินช่วยบ้านเด็กอ่อน
TNN ช่อง16
16 มกราคม 2566 ( 18:12 )
56
"พนักงาน MRT" ขายต้นไม้นำเงินช่วยบ้านเด็กอ่อน

พามาที่ตลาดนัดอิกคิวซัง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบกับหนุ่มใจดี นายภัทรพันธ์ ประยูรเพชร อายุ 37 ปี พนักงานบริษัทเอกชนรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สวมเสื้อเขียนข้อความว่า "น้องอิ่มท้อง" ถือป้ายเขียนข้อความว่าต้นละกี่บาทก็ได้ รายได้นำไปบริจาคมูลนิธิบ้านเด็กอ่อนปากเกร็ด

นายภัทรพันธ์ เล่าว่า จะใช้เวลานอกเหนือจากการทำงานมาขายต้นไม้ โดยจะไม่มีการกำหนดราคา แล้วแต่ลูกค้าจะให้ เหมือนให้คนมาร่วมบริจาคและได้ต้นไม้เป็นของชำร่วยกลับไป ถือเป็นการแลกเปลี่ยนกัน ซึ่งเงินที่ได้ ก็จะนำไปทำบุญตามมูลนิธิต่าง ๆ


นายภัทรพันธ์ยังบอกอีกว่าการทำดีในครั้งนี้เกิดจากตนอยากทำวันแห่งความรักให้เป็นความรักจริง ๆ และอยากแบ่งปันให้น้อง ๆ ที่บ้านเด็กอ่อนปากเกร็ดเป็นหลัก จึงทำโครงการ "น้องอิ่มท้อง" ตั้งใจจะทำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ทุกปี จึงนำเงินทุนส่วนตัวก้อนแรก 3 พันบาท มาลงทุนซื้อต้นไม้มาขาย แล้วต่อยอดสะสม และได้ทำต่อเนื่องมา 8 ปีแล้ว

จะเริ่มขายต้นไม้ในช่วงเดือนธันวาคม ถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ พอถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก็จะรวบรวมเงินนำไปเลี้ยงอาหารให้น้อง ๆ 


ที่ผ่านมาเคยรวบรวมเงินบริจาคได้มากสุด 50,000 บาท ก็จะแบ่งไปมูลนิธิอื่น 3-4 ที่ ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่ได้ อย่างของปีนี้จะนำเงินไปบริจาคที่บ้านเด็กอ่อนพญาไท


นายภัทรพันธ์ ยืนยันว่าจะทำโครงการนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เพราะทำแล้วมีความสุข และอยากจะทำให้ตัวเองมีประโยชน์ต่อสังคม


ภาพจาก : TNNonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง