รีเซต

ซ่อมเอง นักเลงพอ! "ครู - นร." ช่วยกันซ่อมถนน 200 หลุม

ซ่อมเอง นักเลงพอ! "ครู - นร." ช่วยกันซ่อมถนน 200 หลุม
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2563 ( 12:51 )
147
ซ่อมเอง นักเลงพอ! "ครู - นร." ช่วยกันซ่อมถนน 200 หลุม

วันนี้( 27 ส.ค.63) เฟซบุ๊ก "คนเพชรบูรณ์ วิเชียรบุรี" โพสต์คลิปความยาว 15 นาที พร้อมข้อความว่า “ซ่อมเอง ใช้เอง นักเลงพอ” เป็นภาพเหตุการณ์ขณะครูกับเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตำบลน้ำร้อน อำเภอวิเชียรบุรี กำลังช่วยกันนำเศษหินและยางมะตอยเก่า ที่ถูกรื้อ ออกจากพื้นผิวถนนลาดยาง มาเทซ่อมแซมถนนสายบ้านสันติสุข - บ้านใหม่วิไลวัลย์ ซึ่งเป็นถนนลาดยางที่ชำรุดเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่มานานหลายปี จนทำให้รถจักรยานยนต์ผู้ปกครองที่มาส่งเด็กนักเรียน เกิดอุบัติเหตุหลายต่อหลายครั้ง แต่ยังไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาแก้ไขซ่อมแซม

โดยนายมนตรี พิจิตรอาจ เจ้าของเฟซบุ๊ก และเป็นครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ที่นำเด็กนักเรียนราว 10 คน มาช่วยกันซ่อมถนน ด้วยการนำเศษหินและยางมะตอยเก่าเทใส่ตามหลุม พร้อมใช้ค้อนทุบแทนเครื่องบด 

คุณครูเล่าให้ฟังว่า ถนนสายนี้เป็นเส้นทางเชื่อมต่อตำบลน้ำร้อน กับ ตำบลบ่อรัง ความยาว 14 กิโลเมตร เด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงระดับชั้นมัธยม หลายโรงเรียนจำนวนกว่า 100 คน ต้องใช้เดินทางมาเรียนหนังสือที่โรงเรียนในพื้นที่ตำบลน้ำร้อน และในตัวอำเภอวิเชียรบุรี แต่ละวันจะมีรถรับส่งนักเรียนที่วิ่งเข้าออกเส้นทางเกือบ 10 คัน รวมทั้งยังเป็นถนนที่ชาวบ้านใช้ในการขนส่งสินค้าผลผลิตทางการเกษตร ออกมาขายที่ตัวตลาดและใช้เดินทางมาติดต่อกับทางอำเภอ แต่ปัจจุบันถนนชำรุดทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่เกือบตลอดเส้นทาง จนครูนักเรียนหวั่นเกรงว่าอาจจะทำให้เกิดโศกนาฏกรรม เนื่องจากรถจักรยานยนต์ผู้ปกครองที่มาส่งเด็กนักเรียน เกิดอุบัติเหตุล้มคว่ำหลายครั้งจนชาวบ้านขนานนามให้ถนนเส้นนี้ว่าเป็นถนน 200 หลุม จึงตัดสินใจช่วยกันซ่อมแซมเพื่อให้ใช้การได้ชั่วคราว 

อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ช่วยมาซ่อมแซมทางเส้นนี้ให้ดี เพื่อเด็กๆ และชาวบ้านจะได้เดินทางสะดวกสบายขึ้น



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง