รีเซต

กระแส 'แนนโน๊ะ' มาแรงข้ามประเทศ สาวจีนแห่ช้อป ชุดนักเรียนไทยใส่ตาม

กระแส 'แนนโน๊ะ' มาแรงข้ามประเทศ สาวจีนแห่ช้อป ชุดนักเรียนไทยใส่ตาม
มติชน
15 พฤษภาคม 2564 ( 13:48 )
794
กระแส 'แนนโน๊ะ' มาแรงข้ามประเทศ สาวจีนแห่ช้อป ชุดนักเรียนไทยใส่ตาม

 

นับแต่ออกอากาศตอนแรก เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ซีรีส์เรื่อง “เด็กใหม่ 2Girl from Nowhere ที่มีแนนโนะ เป็นนางเอกตัวชูโรง เล่าเรื่องในรั้วโรงเรียน ก็ยังคงเป็นกระแสติดลมบนไปทั่วทั้งประเทศ โดยมียอดเข้าชมเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย และติดแฮชแทก ร่วมพูดคุยในเรื่องดังกล่าว

 

แต่ไม่เพียงเป็นกระแสในผู้ชมชาวไทย ซีรีส์ดังกล่าว ยังไปถูกอกถูกใจชาวจีนจำนวนมาก ติด # 禁忌女孩 พูดคุยกันในแอพพลิเคชั่น เว่ยป๋อ เช่นเดียวกับที่ เว็บไซต์รีวิวหนังอย่าง Douban ก็มีคะแนนมากถึง 8.5 จากผู้ร่วมโหวต 21148 คน

 

และที่ดูจะเป็นกระแสในโลกออนไลน์สุดๆ ก็คงเป็นการสั่งซื้อชุดนักเรียนไทย ไปใส่กันในหมู่บล็อกเกอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และบรรดาชาวเน็ตจีน บางรายระบุว่า เป็นการซื้อชุดใส่ตาม แนนโน๊ะ และชมว่าชุดนักเรียนไทยน่ารัก และบอกว่า ชอบมาก และร่วมติด #泰国衣服 หรือ เสื้อผ้าไทย ด้วย

 

ส่วนหลายคน ก็ได้รีวิวชุดนักเรียนที่มีหลากหลายสไตล์ ทั้งกระโปรงลายหมากรุก หรือ กระโปรงนักเรียนสีน้ำเงิน รวมไปถึงปักชื่อภาษาไทย และชุดกระโปรงนักศึกษา ต่างพูดกันว่า เป๊ะมาก

 

อย่างไรก็ตาม หลายคนบอกว่า ชุดนักเรียนไทยเป็นที่นิยมในจีนตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก ซึ่ง ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ได้ร่วมแสดงไว้ และใส่ชุดนักเรียน โดยจะสังเกตได้ว่า ชุดนักเรียนหลายชุด ปักตัวอักษรชื่อโรงเรียนเหมือนกับใบเฟิร์น ทั้งยังพบว่า มีการโพสต์ภาพชุดนักเรียนตั้งแต่ปลายปีที่แล้วด้วย

 

ทั้งนี้ ในเว็บซื้อขายของออนไลน์ของจีน ยังได้มีเปิดขายชุดนักเรียนไทย ในหลายรูปแบบอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ภาพจาก weibo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง