รีเซต

กต.ยันไม่กระทบคนไทย เหตุตึกถล่มในไมอามี ล่าสุดยังสูญหาย 99 คน

กต.ยันไม่กระทบคนไทย เหตุตึกถล่มในไมอามี ล่าสุดยังสูญหาย 99 คน
มติชน
25 มิถุนายน 2564 ( 07:34 )
75
กต.ยันไม่กระทบคนไทย เหตุตึกถล่มในไมอามี ล่าสุดยังสูญหาย 99 คน

 

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับเหตุอาคารที่พักอาศัย 12 ชั้นในเมืองเซิร์ฟไซด์ ในรัฐฟลอริดาถล่ม เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นว่า จากการตรวจสอบกับสมาคมคนไทยรัฐฟลอริดา วัด และชุมชนไทยในพื้นที่ ไม่พบหรือมีรายงานว่ามีคนไทยเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

 

 

เจ้าหน้าที่ของรัฐฟลอริดาระบุว่า ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 รายและสูญหายอีก 99 คน แต่ไม่ชัดเจนว่ามีผู้ที่อยู่ในอาคารหลังดังกล่าวกี่คนขณะเกิดเหตุตึกถล่ม

 

 

อย่างไรก็ดีขณะนี้สามารถระบุตัวและพบตัวผู้ที่อาศัยอยู่ในอาคารหลังนี้ที่ปลอดภัยแล้ว 102 คน ขณะที่หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยเหลือผู้คนออกจากซากปรักหักพังได้ 35 คน โดยในจำนวนนี้มี 10 คนที่ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

 

 

อาคารถล่มดังกล่าวส่งผลกระทบกับที่พักอาศัยราวครึ่งหนึ่งของจำนวนที่พักอาศัยในตึกที่มีอยู่ร่วม 130 ห้อง แต่สาเหตุที่ทำให้เกิดอาคารถล่มครั้งนี้ยังคงไม่ชัดเจน โดยอาคารที่พักแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1980

 

 

มีรายงานว่าสถานกงสุลใหญ่ของหลายชาติในลาตินอเมริกาได้รับรายงานว่า มีผู้อพยพชาวลาตินอเมริกาสูญหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งรวมถึงญาติของสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของปารากวัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง