รีเซต

สาวเชียงใหม่ ติดโควิด แจงเพิ่ม ยืนยันบอกไทม์ไลน์หมด ไม่เคยรู้จัก ผู้เสียชีวิตที่กทม.

สาวเชียงใหม่ ติดโควิด แจงเพิ่ม ยืนยันบอกไทม์ไลน์หมด ไม่เคยรู้จัก ผู้เสียชีวิตที่กทม.
มติชน
6 มกราคม 2564 ( 16:02 )
109
สาวเชียงใหม่ ติดโควิด แจงเพิ่ม ยืนยันบอกไทม์ไลน์หมด ไม่เคยรู้จัก ผู้เสียชีวิตที่กทม.

จากกรณีสาวติดโควิด-19 ที่เชียงใหม่ชี้แจงตามไลน์ และได้เปิดใจขอโทษผ่านเฟซบุ๊กไปแล้ว ถึงเหตุผลการไปเที่ยวสถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่หลายแห่ง และส่งผลให้ผับในจังหวัดเชียงใหม่ต้องปิดกิจการชั่วคราวไปถึง 5 แห่ง พร้อมระบุว่าแค่เป็นคนชอบเที่ยว ไม่ได้เป็นพีอาร์ หรือเอนเตอร์เทนแต่อย่างใด

 

:สาวติดโควิดเชียงใหม่ เปิดใจละเอียดยิบขอโทษ บอกไม่รู้ตัวว่าติด ลั่นไม่เคยไปสถานที่เสี่ยง”

:ชาวเน็ต ข้องใจปมสาวติดโควิดเชียงใหม่ ถามหาข้อมูล เหตุไม่ตรงหมอทวีศิลป์

 

ล่าสุดวันที่ 6 มกราคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หญิงสาวเชียงใหม่ วัย 25 ปี รายดังกล่าวได้โพสต์ เฟซบุ๊กชี้แจงเพิ่มเติมอีกรอบ โดยระบุว่า ตนเองเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คนที่ 50 ของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหญิงวัย 25 ปี และได้ออกมาชี้แจงไทม์ไลน์ รวมถึงอธิบายถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับตนเองว่าไม่ได้ไปพื้นที่เสี่ยง อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ตลอดเวลา รวมถึงไม่ทราบว่าตนเองไปติดเชื้อมาจากไหน จนถูกสังคมมองว่าเป็นคนแพร่เชื้อจนทำให้ชาวเชียงใหม่เดือดร้อน

 

ล่าสุดได้มีการโพสต์เฟซบุ๊คเพิ่มเติมหลังถูกโลกออนไลน์กล่าวหาว่าปกปิดข้อมูลที่แท้จริง ว่ารู้จักและไปสัมผัสชายวัย 44 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ที่เป็นผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 รายที่ 62 ของประเทศไทย โดยมีการโพสต์ชี้แจงว่า

 

“ขอชี้แจงเพิ่มเติมค่ะ หนูผู้ป่วยโควิด19รายที่50 ของจังหวัดเชียงใหม่ กับผู้ป่วยชายที่อายุ44เสียชีวิต ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่รู้จักกันค่ะ และไม่เคยไปเที่ยวสถานบันเทิงที่กทม. กับชายวัย44ปีค่ะ

 

ส่วนข้อมูลที่บอกว่า หนูมีพฤติกรรมที่เที่ยวชอบนอนไปเรื่อยๆ ชายวัย44ติดเรียบร้อยแล้วนั้น ซึ่งไม่เป็นความจริงค่ะ สำหรับคนที่คิดว่าหนูปกปิดข่าว หรือไม่บอกความจริงทั้งหมด ไม่เป็นความจริงค่ะ ตัวหนูเองบอกเล่าการใช้ชีวิต และเปิดเผยไทม์ไลน์ของตัวเองทั้งหมด14วัน

ข่าวแถลงโควิด นาทีที่31 นะคะ ที่บอกว่าหนูไปสัมผัสมา “ไม่เป็นความจริงนะคะ” https://youtu.be/6bjqzttlqhk บอกไทม์ไลน์หมดก็โดนด่า โดนว่า ไม่บอกก็ว่าปกปิด ไม่บอกก็สืบหาข้อมูล หาเชื้อโรคต้นตอไม่ได้อีก แบบนี้ถ้าคนอื่นติดมาใครจะกล้าเปิดเผยอีก ใครจะกล้าเปิดตัวตนเท่าหนูอีกคะ หนูยอมบอกว่าหนูเป็นแม่ค้า

หนูกล้าบอกว่าหนูเป็นใครที่ไหน ก็เพราะหนูอยากให้คนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้รับการตรวจหาเชื้อทุกคนค่ะ คนไทยด้วยกัน อ่าน เสพข่าว เสพสื่อไปในทางที่ดีนะคะอย่ากล่าวหาคนอื่น หรือบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง”

หลังจากที่มีการโพสต์ออกไปมีผู้เขามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก บางส่วนให้มีการฟ้องร้องผู้ที่ปล่อยเฟคนิวส์

 

นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ เพิ่มเติมอีกว่ ” เป็นคนขายกับข้าวจริง แต่เที่ยวสถานบันเทิง กลายเป็นคนขาย_ไปซะแล้วเรา ขอชี้แจงนะคะว่าบอกไทม์ไลน์ทั้งหมด 100%ค่ะ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข มีข้อมูลของดิฉันทั้งหมด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง