รีเซต

ติดโควิด! เปิดไทม์ไลน์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ สั่งกักตัวผู้ใกล้ชิดด่วน

ติดโควิด! เปิดไทม์ไลน์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ สั่งกักตัวผู้ใกล้ชิดด่วน
ข่าวสด
20 พฤษภาคม 2564 ( 16:22 )
107
ติดโควิด! เปิดไทม์ไลน์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ สั่งกักตัวผู้ใกล้ชิดด่วน

"พ.ต.อ.ทรงศักดิ์" ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ติดโควิด เปิดไทม์ไลน์ ไปงานศพวัดสระเกศ เจ้าหน้าที่เร่งพ่นฆ่าเชื้อ กักตัวผู้ใกล้ชิด พร้อมทั้งสั่งกำชับให้มีการแจ้งไทม์ไลน์อย่างละเอียดแล้ว

 

 

วันที่ 20 พ.ค.2564 จากกรณีมีรายงานว่า พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ติดโควิด หลังเข้ารับตรวจหาเชื้อพร้อมเจ้าหน้าที่หน้าห้อง เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่หน้าห้องผลเป็นลบนั้น

 

 

ล่าสุดเรื่องนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.วรวีร์ ไวยวุฒิ รองผู้อำนวยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้เข้ารับการรักษาตัวในสถานพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งล่าสุดสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้เร่งดำเนินการฆ่าเชื้อ พร้อมทั้งทำความสะอาดห้องที่เกี่ยวข้องตามแนวทางของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดภายในกลุ่มเจ้าหน้าที่

 

 

สำหรับไทม์ไลน์ของ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ตั้งแต่วันที่ 10 -17 พ.ค.พบว่า วันที่ 10 พ.ค.พักอาศัยอยู่บ้านพักตัวเอง วันที่ 11 พ.ค.ปฏิบัติงานอยู่ที่ทำงาน และ มีประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วันที่ 12 -13 พ.ค. ปฏิบัติงานอยู่ที่ทำงาน ตามปกติ วันที่ 14 พ.ค.ปฏิบัติงานอยู่ที่ทำงาน ช่วงเย็นไปร่วมงานศพที่วัดสระเกศ ซึ่งเป็นงานศพของมารดาของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ

 

 

วันที่ 15 พ.ค. ตรงกับวันหยุดปกติพักอาศัยอยู่บ้านพักตัวเอง วันที่ 16 พ.ค. เดินทางไปร่วมงานศพข้าราชการบำนาญของดีเอสไอ ช่วงเที่ยงถึงบ่ายสอง ที่วัดลาดพร้าว ก่อนจะเดินทางกลับบ้านพักทันที และวันที่ 17 พ.ค.ปฏิบัติงานที่ทำงาน และเดินทางกลับบ้าน

 

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.วรวีร์ เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้เร่งดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดหรือสุ่มเสี่ยง เข้ารับการตรวจเชื้อ และหยุดปฏิบัติหน้าที่นอกสถานที่ เพื่อเฝ้าระวังและกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน พร้อมทั้งสั่งกำชับให้มีการแจ้งไทม์ไลน์อย่างละเอียดแล้ว และในส่วนของมาตรการ Work From Home ได้สั่งให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ปฏิบัติตามแนวทางที่กระทรวงยุติธรรมได้กำหนดไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง