รีเซต

'บิ๊กโจ๊ก' โผล่วัดบึงกระดาน เสริมดวงหวังกลับมาเป็น ตร.อีกครั้ง

'บิ๊กโจ๊ก' โผล่วัดบึงกระดาน เสริมดวงหวังกลับมาเป็น ตร.อีกครั้ง
มติชน
27 กรกฎาคม 2563 ( 22:34 )
241
1
'บิ๊กโจ๊ก' โผล่วัดบึงกระดาน เสริมดวงหวังกลับมาเป็น ตร.อีกครั้ง

‘บิ๊กโจ๊ก’ โผล่วัดบึงกระดาน เสริมดวงหวังกลับมาเป็น ตร.อีกครั้ง

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาการเปรียญวัดบึงกระดาน ต.บ้านป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระมหาอุปคุต พระอรหันต์แห่งโชคลาภ มีการตระเตรียมพื้นที่บริเวณกลางศาลาการเปรียญ เพื่อใช้ในการประกอบพิธีเสริมดวงโชคชะตา ซึ่งมีเครื่องสักการะกราบไหว้ อาทิ บายศรี ดอกไม้ธูปเทียน พวงมาลัย และผลไม้ โดยมีการนิมนต์พระครูซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จำนวน 9 รูป ประกอบพิธีสวดเจริญพระมงคลคาถา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ได้เดินทางมาถึงบริเวณศาลาการเปรียญ โดยมีผู้ติดตามประมาณ 15 คน ส่วนมากเป็นพลเรือน แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ติดตามมาด้วย เนื่องจากใส่เสื้อกั๊กระบุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากเดินทางมาถึง ผู้ประกอบพิธีพราหมณ์ นั่งขาวห่มขาว ได้ให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พร้อมกับถวายพวงมาลัยดอกมะลิสดให้กับพระครูเกษมวาปีพิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน จากนั้นได้ไปจุดเทียนธูปเทียน พร้อมกับจุดเทียนชัยจำนำพรรษาเล่มใหญ่ 2 เล่ม บูชาพระมหาอุปคุต พระอรหันต์แห่งโชคลาภ

จากนั้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้จุดธูปเทียนบูชาถวายเครื่องสักการะภายในพื้นที่เสริมดวงชะตา ก่อนจะนั่งลงที่เก้าพนมมือไหว้พระเจริญพระคาถา สวดพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ พร้อมนำสายสิญจน์มาพันรอบศีรษะตนเอง โดยพระสงฆ์เจริญพระคาถานานกว่าร่วมชั่วโมง หลังจากพิธีสวดเสริมบารมีเรียบร้อย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้ถวายสังฆทาน และผ้าไตรจีวร พร้อมปัจจัยถวายให้พระภิกษุสงฆ์ทั้ง 9 รูป พร้อมกับกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล โดยพระครูเกษมได้ปะพรมน้ำมนต์ และมอบพระมหาอุปคุตขนาดตั้งโต๊ะบูชาให้กับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ 1 องค์ เป็นอันเสร็จพิธี

หลังจากนั้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดินไปที่บริเวณพระตำนักภักดีนเรศ ซึ่งอยู่ในบริเวณวัดบึงกระดาน ภายในมีพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยา ทั้ง 3 พระองค์ โดยได้ชักดาบเหล็กน้ำพี้ออกจากฝักเล็กน้อย ก่อนจะกล่าวคำบูชาถวายต่อหน้าพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อขอพึ่งบารมีให้กลับมาเป็นตำรวจอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ก่อนจะออกมาปล่อยนกที่หน้าพระตำหนักภักดีนเรศ และเดินไปปล่อยปลาปล่อยเต่าที่บริเวณศาลากลางน้ำ พร้อมกับกล่าวขอให้ตนเองกลับมาปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจอีกครั้ง โดยได้ใช้เวลาในการประกอบพิธีร่วม 2 ชั่วโมง จึงเดินทางกลับทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ซึ่งถูกคำสั่งให้ไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากคลิปเสียงคดีรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ถูกยิง ได้มีการถอนคำสั่ง และให้กลับไปเป็นรอง ผบ.ตร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง