รีเซต

สมาคมชาวปักษ์ใต้แห่ให้กำลังใจ "บิ๊กโจ๊ก" ตัดพ้อถูกรุมกินโต๊ะ

สมาคมชาวปักษ์ใต้แห่ให้กำลังใจ "บิ๊กโจ๊ก" ตัดพ้อถูกรุมกินโต๊ะ
TNN ช่อง16
29 มิถุนายน 2567 ( 23:07 )
19
สมาคมชาวปักษ์ใต้แห่ให้กำลังใจ "บิ๊กโจ๊ก" ตัดพ้อถูกรุมกินโต๊ะ

       พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  และในฐานะนายกสมาคม และกรรมการบริหารสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ได้เดินทางไปยังสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อร่วมประชุมกับสมาชิกสมาคมปักษ์ใต้ ทั้ง 14 จังหวัดที่เข้าร่วมอย่างคึกคัก พร้อมร่วมทำกิจกรรมและรับมอบกำลังใจ จากคณะกรรมการและสมาชิกของ สมาคมฯ  หลังที่ประชุม ก.ตร. เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา มีมติ 12 ต่อ 0 ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน


      พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้กล่าวขอบคุณชาวปักษ์ใต้ ที่มีประชาชนมาให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่า แม้ตนจะถูกกระทำและรุมกินโต๊ะจีน แต่ก็จะต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เพราะถ้าไม่ทำเช่นนั้นก็คงไม่สามารถให้ความเป็นธรรมกับคนอื่นได้ โดยยกตัวอย่างกรณีของ “แป้ง นาโหนด” ที่ต้องหนีออกนอกประเทศ ว่าเกิดจากปัญหาความไม่ยุติธรรม

    การต่อสู้ของผม ไม่ได้เป็นการดึงสมาคมชาวปักษ์ใต้ มาเกี่ยวข้องหรือกดดัน แต่เป็นลักษณะนิสัยของคนใต้ที่ไม่ทิ้งกัน รักใครรักจริง ถ้าถูกรังแกก็จะต่อสู้ และเมื่อผมถูกรังแกก็จะต้องต่อสู้ เพราะผมไม่ได้ไปยกมือไหว้ใคร ขอร้องใคร ไม่ได้เอาสมาคมมาเกี่ยว แต่เป็นศักดิ์ศรีของคนใต้ ไม่ใช่ว่า ผมแพ้แล้ว คนใต้จะแพ้ แต่ผมเป็นความหวังของคนใต้ จึงต้องต่อสู้ว่าความยุติธรรมอยู่ที่ไหน คนใต้เป็นนักต่อสู้ จบกฎหมายเยอะ เมื่อผมเป็นลูกชาวใต้ ต้องเดินตามรอยของผู้ใหญ่ และวันนี้คนใต้มีความเข้มแข็ง และรักกัน ไม่ทิ้งกัน


ภายหลังให้สัมภาษณ์ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้มารับดอกไม้จากพี่น้องชาวปักษ์ใต้ และฝากถึงชาวใต้ว่า ไม่ต้องกังวลใจ ยืนยันจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อความยุติธรรมแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง